Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:07

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:07

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:17 ngày 08/08/2018

Ra mắt Trục điện tử kết nối doanh nghiệp

Sáng nay (8/8) tại Hà Nội, Trung tâm CID (Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương) đã tổ chức ra mắt Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store - cung cấp giải pháp văn phòng điện tử . Giải pháp này giúp gỡ khó cho doanh nghiệp trong xử lý văn bản, tập trung thời gian và nguồn lực vào cải thiện năng suất lao động.

Hình thức kê khai thuế, nộp thuế và hải quan điện tử được nhiều doanh nghiệp ủng hộ nhờ ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực. Tuy nhiên trong các quy trình ký văn bản, hợp đồng vẫn theo phương pháp thủ công như ký duyệt, đóng dấu, gửi đi, nhận lại, lưu trữ. Nhiều khi nhân viên phải chờ đợi lãnh đạo đi công tác cả tuần mới về ký duyệt cho một tờ trình. Với giải pháp ERP Store, lãnh đạo doanh nghiệp có thể thực hiện chữ ký số mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính hoặc thiết bị thông minh có kết nối Internet. 


Hiện nay, hệ thống luật pháp quy định và cơ sở hạ tầng cho chữ ký điện tử đã đầy đủ. Cụ thể Chính phủ ban hành Luật Giao dịch điện tử ngày 29/11/2005; Nghị định 26/2007/NĐ-CP ngày 15/2/2007 quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Tiếp đến là Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2016-2020 được phê duyệt tại Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 8/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đại diện Trung tâm CID, doanh nghiệp khá quen thuộc với việc kê khai thuế và hải quan điện tử thông qua thiết bị USB Token. Nhưng chưa nhà cung cấp nào tạo ra nền tảng để các doanh nghiệp ký điện tử với nhau, tận dụng ngay thiết bị USB Token sử dụng rất phổ biến. ERP Store là platform đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp chữ ký điện tử giữa các doanh nghiệp.

Hệ thống thiết kế dễ sử dụng và tiện lợi. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể ký ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời gian nào thông qua máy tính hoặc thiết bị thông minh có kết nối Internet. ERP Store giúp doanh nghiệp tiến đến mục tiêu văn phòng không giấy tờ, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, chuyển phát nhanh, giải phóng thời gian, tâm lý của lãnh đạo và nhân viên doanh nghiệp trong việc in ấn, trình ký, chuyển phát văn bản.

Trong trường hợp các doanh nghiệp hoặc đối tác ký văn bản với nhau, hệ thống sẽ giảm thiểu rủi ro về bảo mật thông tin qua thuật toán mã hóa cùng chức năng đánh dấu người đọc và các hành động của người xem văn bản.

"Nhờ các chức năng này, doanh nghiệp sẽ kiểm soát thông tin chặt chẽ và đảm bảo an toàn thông tin so với các làm truyền thống là chuyển phát qua bên thứ ba", đại diện Trung tâm CID đánh giá.

Ngoài ra ERP Store vận hành trên nền tảng điện toán đám mây nên không tốn kém chi phí vận hành hay đầu tư cho hệ thống. Doanh nghiệp có thể tận dụng những ưu điểm của công nghệ đem lại với chi phí sử dụng thấp, tiện lợi ở bất cứ đâu, không cần đội ngũ kỹ thuật vận hành cồng kềnh.

Mai Anh

lên đầu trang