Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:55

Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:55

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:09 ngày 10/08/2018

Ngày hội Công nghệ Số hóa Siemens tại Việt Nam

Siemens là tập đoàn công nghệ điện và điện tử toàn cầu đại diện cho các thành tựu kỹ thuật, sáng kiến, chất lượng, sự tin cậy và tính quốc tế.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1979 bằng việc cung cấp và lắp đặt hai tuốc bin hơi công nghiệp cho Nhà máy giấy Bãi Bằng, đến nay, trải qua nhiều thập kỷ qua, Siemens đã thực hiện thành công hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng và có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Hiện tại, Siemens là công ty đứng đầu thị trường và dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trên các lĩnh vực nguồn điện, quản lý điện năng, dịch vụ nguồn điện, hệ thống vận chuyển, công nghệ tòa nhà, nhà máy số, công nghiệp quy trình và truyền động, y tế.

Ngày 10/8/2018, kỷ niệm 25 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Siemens tổ chức Ngày hội công nghệ số hóa với sự tham gia của ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Đặng Vũ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội, bà Caitlien Weisen - Giám đốc UNDP Việt Nam, TS. Armin Bruck - Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông Nam Á, TS. Phạm Thái Lan - Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, các đối tác, bạn hàng thân thiết của Siemens, các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế và các quan chức cấp cao của Siemens toàn cầu. 

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội 

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: “Xây dựng chính quyền số, thành phố thông minh cho thủ đô Hà Nội là xu hướng tất yếu và cần có sự tham gia đầy đủ của các thành phần từ chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ... Tôi hi vọng thông qua buổi tọa đàm lần này, thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các tổ chức quốc tế, các học giả trong và ngoài nước, sự hợp tác của các tập đoàn, doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoán lớn và uy tín như Siemens trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thủ đô”. 

Ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam 

Ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam cho rằng: “Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng và số hóa là cơ hội để Việt Nam nhảy vọt và nhanh chóng trở thành một quốc gia công nghiệp. Tập đoàn Siemens đi tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo số hóa. Chúng tôi đã phát triển nhiều giải phải thích hợp giúp các thành phố hoạt động hiệu quả, bền vững và an toàn hơn. Chúng tôi cam kết luôn là đối tác được khách hàng Việt Nam lựa chọn và cam kết hỗ trợ Việt Nam trên con đường chuyển đổi số”. 


Nhân dịp này Siemens chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam MindSphere-hệ điều hành mở kết nối vạn vật dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giúp kết nối các sản phẩm, nhà máy, hệ thống và máy móc của người dùng, từ đó cho phép họ tận dụng vô vàn dữ liệu sản sinh ra từ Internet Vạn vật. 


Thực tế, MindSphere đã được Siemens công bố triển khai vào tháng 7/2016 và được coi là hệ thống chuyên biệt cho các ngành công nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn tình hình hoạt động của mình, qua đó đưa ra các giải pháp tối ưu hóa kết quả hoạt động kinh doanh và tiết kiệm hàng chục tỷ USD từ việc khắc phục sớm các sự cố.

Ngọc Diệp 


 

lên đầu trang