Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:11

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:11

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 17:57 ngày 16/10/2018

Bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân về chương trình thực hành 5S

Ngày 8 và 9/10, VCCI Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vicenza tổ chức lớp bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân thành phố Thanh Hóa với chương trình thực hành tốt 5S.
Nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa bổ sung những kỹ năng, kiến thức thực hành tốt 5S.
Trên thị trường cạnh tranh ngày này, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì chỉ có một cách duy nhất là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng thỏa mãn các đối tượng khách hàng của mình. Điều mà khách hàng mong muốn là nhận được những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý và giao hàng đúng thời hạn...
Vậy, làm sao để đáp ứng những đòi hỏi của khách hàng trong khi vẫn phải đáp ứng các yêu cầu của luật định, của các nhà cung ứng,...đồng thời vẫn phải bảo đảm thu nhập để tái sản xuất sức lao động và duy trì lợi nhuận để phát triển.
Để giải đáp cho bài toán này, trên cơ sở xem xét các nhân tố chính của hệ thống quản lý là tài chính, marketing và sản xuất, các nhà doanh nghiệp thường xuyên phải xem xét tới nhiều phương án như: mở rộng, phát triển thị trường mới; đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại. Hay cố gắng tìm mọi cách để tiết kiệm chi phí nhằm hạ giá thành.

Toàn cảnh đào tạo của khóa học bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa
Khóa học giúp học viên là các lãnh đạo chủ chốt hay cán bộ chuyên môn cao thấy rằng các doanh nghiệp của Nhật Bản nói chung rất thành công và họ cũng rất tự hào về việc phát minh ra phương pháp 5S mà  nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới phải áp dụng theo, khi nghe đến phương pháp này không ai trong chúng ta không nghi ngờ rằng đây là “phương pháp dọn vệ sinh kiểu hiện đại” – không sai, bề nổi của 5S chính là đó, nhưng cái được lớn hơn đó là “ý thức, tinh thần tự  giác” của người  lao động, ý thức này sẽ biến thành ý thức trong thực hiện công việc, trách nhiệm trong việc làm ra các sản phẩm, công việc có chất lượng.
Anh Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc điều hành Công ty CP đầu tư và phát triển Vicenza cho biết: Khóa học cực kỳ bổ ít đối với tất cả học viên ở đây. Bởi thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo các bộ phận không trau dồi kiến thức, cập nhập công nghệ để tăng năng suất cũng như chất lượng thì không thể cạnh tranh nổi với thị trường mở cửa như hiện nay.
Với những bài giảng thuyết phục của chuyên gia đầu ngành về năng suất và chất lượng ông Lê Minh Tuấn khóa học đã trở nên sôi động hơn với nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi. Cùng với bài học thực hành chia nhóm học linh hoạt năng động đã thu hút được rất đông số lượng học viên tham gia. Học viên tham gia khóa học cũng hoàn toàn được miễn phí.
Theo Báo Diễn đàn doanh nghiệp
lên đầu trang