Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 28/09/2024 | 20:19

Thứ bảy, 28/09/2024 | 20:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:28 ngày 10/10/2016

Việt Nam-Iran thức đẩy hợp tác trong sản xuất công nghiệp, thương mại và đầu tư

Ngày 6/10/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với  ngài Mohammad Reza Nematzadeh - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran, nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống I-ran Hassan Rouhani, nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp sản xuất, khai mỏ, năng lượng và trao đổi thương mại giữa hai nước.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Năng lượng, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiệt liệt chào mừng ngài Mohammad Reza Nematzadeh và đánh giá cao quá trình công tác cùng với những kinh nghiệm quý báu của ngài Mohammad Reza Nematzadeh sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp sản xuất, khai mỏ, năng lượng và trao đổi thương mại giữa hai nước.

Ngài Mohammad Reza Nematzadeh cảm ơn sự đón tiếp trân trọng của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dành cho đoàn Iran.  Ngài Bộ trưởng cũng giới thiệu tiềm năng của I-ran trong một số các lĩnh vực, hoạt động sản xuất như dầu mỏ và hóa dầu, năng lượng, khai thác khoáng sản, sản xuất ô tô, dược phẩm, công nghệ thông tin…; sẵn sàng hỗ trợ cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gia hạn hợp đồng thăm dò, khai thác dầu khí tại lô Danan và bày tỏ mong muốn mua nguyên liệu bô-xít từ Việt Nam để đáp ứn yêu cầu trong nước;...

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhất trí với các ý kiến trao đổi của Bộ trưởng Công nghiệp, Mỏ và Thương mại I-ran và cho biết, Bộ Công Thương Việt Nam sẵn sàng mở rộng hợp tác với phía I-ran trong các lĩnh vực trao đổi thương mại, đầu tư, sản xuất công nghiệp với phía I-ran trong các lĩnh vực này, đặc biệt trong đối với các mặt hàng như sản phẩm hóa dầu, cao su, năng lượng, lương thực, thực phẩm, nông sản các loại, sản phẩm dệt may, thủy sản, sản phẩm đồ gỗ, máy tính, sản phẩm điện tử, hàng tiêu dùng…

Lương Minh

 
lên đầu trang