Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:43

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:43

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:08 ngày 19/09/2023

Bộ Công Thương hợp tác với Samsung đào tạo chuyên gia chuyển đổi số

Chương trình đào tạo chuyên gia chuyển đổi số đang được Bộ Công Thương và Samsung hợp tác triển khai với mục tiêu đào tạo 200 chuyên gia.
Ngày 18/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương phối hợp với Samsung tổ chức khai giảng khóa 4, Chương trình hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng chuyên gia chuyển đổi số cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam.
Lãnh đạo Trung Tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (Cục Công nghiệp) và các chuyên gia Samsung cùng các học viên khóa 4 dự lễ khai giảng
Chương trình này nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) về việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo 200 chuyên gia chuyển đổi số trong vòng 2 năm, bắt đầu từ năm 2022 đến năm 2023.
Chương trình đào tạo chuyên gia chuyên gia chuyển đổi số khóa 4 có 36 học viên đến từ các công ty cơ khí, bao bì…, giảng viên các trường cao đẳng, đại học và tư vấn viên độc lập các tỉnh thành phía Nam. Học viên sẽ được đào tạo trong 12 tuần, trong đó có 3 tuần lý thuyết và 9 tuần đào tạo thực hành (thực tế) tại doanh nghiệp.
Ông Lê Xuân Thọ - quyền Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) - cho biết: Thời gian qua, với sự hỗ trợ Samsung, các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp đã diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả, đồng thời nhận được phản hồi tích cực từ cả doanh nghiệp và học viên. Các chuyên gia của Samsung đã đóng góp rất nhiều vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Lê Xuân Thọ - quyền Giám Đốc Trung Tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (Cục Công nghiệp) phát biểu tại lễ khai giảng khóa học
Để tiếp tục sự hợp tác bền vững, Bộ Công Thương và Samsung đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 2/2022 về việc triển khai chương trình nhà máy thông minh (Smart Factory). Theo đó, Samsung cam kết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của trong lĩnh vực chuyển đổi số và nhà máy thông minh. Theo đó đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại 50 doanh nghiệp và đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số.
Tính đến cuối năm 2022, Samsung phối hợp với Bộ Công Thương đã hỗ trợ đào tạo 51 chuyên gia về lĩnh vực nhà máy thông minh tại Việt Nam. Đồng thời tư vấn phát triển nhà máy thông minh cho 26 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có 14 doanh nghiệp phía Bắc và 12 doanh nghiệp phía Nam.
Sau quá trình hỗ trợ, các doanh nghiệp đã được trang bị kiến thức và cách thức để triển khai hiệu quả dự án chuyển đổi số hướng tới phát triển nhà máy thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh để sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu” - ông Lê Xuân Thọ đánh giá.
Ông Jang Yoon Ho - Giám đốc Bộ phận hỗ trợ đối tác - Samsung Điện tử: Chương trình đào tạo, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất sản xuất và thúc đẩy phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam
Với kinh nghiệm nhiều năm của các chuyên gia hàng đầu từ tập đoàn Samsung, ông Lê Xuân Thọ tin tưởng các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, có thể áp dụng kiến thức - kỹ năng được giảng dạy vào các dự án liên quan đến tư vấn chuyển đổi số, cải tiến về năng suất và chất lượng tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.
Chia sẻ tại lễ khai giảng, ông Jang Yoon Ho - Giám đốc Bộ phận hỗ trợ đối tác - Samsung Điện tử - nhấn mạnh: Chương trình này sẽ trở thành nền tảng đào tạo nhân sự, nâng cao năng lực chuyên môn trong lĩnh vực chuyển đổi số và nhà máy thông minh cho các chuyên gia tư vấn, doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời cam kết, Samsung sẽ nỗ lực hết sức để khoá học thành công, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành sản xuất của Việt Nam.
Các học viên khóa 4 sẽ được đào tạo 3 tuần lý thuyết và 9 tuần đào tạo thực hành tại doanh nghiệp
Đánh giá cao về Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung đào tạo chuyên gia chuyển đổi số, ông Nguyễn Đình Khôi - Giám đốc Công ty tư vấn quản lý doanh nghiệp EMS, học viên tham gia khóa đào tạo - nhấn mạnh: Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam trong việc phát triển nguồn chuyên gia tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp là một bước quan trọng trong việc xây dựng một nền công nghiệp số mạnh mẽ và bền vững.
Việc có cơ hội được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu từ Samsung, với kiến thức chuyên sâu, phương pháp tiên tiến, cách tiếp cận các vấn đề chuyển đổi số một cách chuyên nghiệp sẽ giúp chúng tôi biết, hiểu và ứng dụng được các kiến thức - kỹ năng này để gia tăng sức cạnh tranh” - ông Nguyễn Đình Khôi bày tỏ.
Thời gian qua, Bộ Công Thương hợp tác với Samsung Việt Nam triển khai nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Trong đó, có chương trình hợp tác với Samsung đào tạo chuyên gia tư vấn lĩnh vực nghiệp hỗ trợ; chương trình “Tổ chức tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh”; chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia khuôn mẫu Việt Nam…
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang