Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 04/07/2024 | 00:00

Thứ năm, 04/07/2024 | 00:00

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:53 ngày 20/11/2023

Nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng tại ICSET 2023

Vừa qua, Trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM (IUH) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế “Công nghệ Năng lượng bền vững” (ICSET 2023). Đây là dịp để các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực  có thể trao đổi về ý tưởng và ứng dụng mới, cũng như đẩy mạnh hợp tác mở ra cơ hội tìm kiếm những cộng sự mới cho các dự án trong tương lai.
Hội nghị được tổ chức với sự kết hợp của các Trường: ĐH Công Nghiệp TP. HCM, ĐH Công nghệ TP. HCM, Đại học Việt Đức và Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM, cùng nhiều diễn giả đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ và năng lượng như: GS. TS Todor Djourkov - Trưởng Khoa Công nghệ trường ĐH Công nghệ Thực phẩm, Plovdiv, Bulgaria; GS.TS Seung-Bok Choi –Khoa Kỹ thuật Cơ khí tại trường Đại học SUNY Korea, Hàn Quốc; GS.TS Sivanappan Kumar đến từ trường đại học Naresuan University, Thái Lan; GS.TS Trygve M. Eikevik trường Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Nauy, GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng – Viện trưởng Viện CIRTech, ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH).
PGS. TS Huỳnh Trung Hiếu phát biểu tại Lễ Khai mạc ICSET 2023. (Ảnh: IUH)
Đại diện các đơn vị tổ chức có sự tham gia của PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM; PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM; TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Việt Đức; TS Lý Thiên Trang - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP. HCM; TS. Lê Thanh Minh – Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và hơn 400 đại biểu, các nhà khoa học, thầy cô giáo và các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ - bao gồm: Nauy, Bulgari, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái lan và Việt Nam.
Hội nghị quốc tế ICSET 2023 tập trung vào chủ đề công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững trong lĩnh vực năng lượng. Đây là vấn đề cực kỳ cấp thiết hiện nay trên toàn thế giới. Kết quả trao đổi tại hội nghị sẽ mang lại những đóng góp tri thức có giá trị không chỉ trong nghiên cứu mà còn trong thực tiễn ứng dụng. 
Hội nghị ICSET 2023 cũng là dịp để các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực không những có thể trao đổi về ý tưởng và ứng dụng mới, mà còn có thể đẩy mạnh hợp tác mở ra cơ hội để tìm ra những cộng sự mới cho các dự án trong tương lai.
Phó giáo sư Bùi Trung Thành (IUH), thay mặt Ban tổ chức công bố các bài báo suất sắc tại các ban chuyên môn tại Lễ bế mạc Hội nghị  ICSET2023 (Ảnh: IUH)
Trong phiên toàn thể, các giáo sư đầu ngành trên thế giới đã trình bày các báo cáo liên quan đến chủ đề năng lượng bền vững, bao gồm: Lộ trình chuyển đổi năng lượng và các mục tiêu phát triển bền vững (Giáo sư Sivanappan Kumar - Naresuan University, Thái Lan); Công nghệ bơm nhiệt cho các ứng dụng sấy bảo quản trong lĩnh vực nông sản thực phẩm (Giáo sư Trygve M. Eikevik đến từ trường Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Nauy ); Ứng dụng vật liệu thông minh trong hệ thống kiểm soát rung động (Giáo sư Seung-Bok Choi - Khoa Cơ khí Đại học New York, Hàn Quốc); Công nghệ sấy tầng sôi tiên tiến (Giáo sư Todor Djurkov - trường Đại học Công nghệ Thực phẩm, Plovdiv, Bulgaria).
Sau phiên toàn thể, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ được chia thành 5 ban chuyên môn để trao đổi sâu hơn về các giải pháp công nghệ cũng như tính ứng dụng của từng giải pháp. 5 Poster đại diện cho 5 ban khoa học chuyên môn và 17 báo cáo xuất sắc (Best paper) tại các phân ban chuyên môn đã được lựa chọn.  Trong đó, lĩnh vực Công nghệ nhiệt lạnh có 04 bài báo, lĩnh vực Công nghệ Cơ khí có 05 bài báo, lĩnh vực Điện tử có 3 bài báo, lĩnh vực công nghệ điện có 02 bài báo và lĩnh vực công nghệ ô tô có 03 bài báo.
Tuệ Lâm
lên đầu trang