Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 19:12

Thứ bảy, 04/05/2024 | 19:12

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:57 ngày 30/11/2023

Giải pháp quản lý sản xuất ASOFT-ERP ứng dụng cho ngành cơ khí - chế tạo

Trong khuôn khổ các hoạt động Sàn giao dịch Công nghệ năm 2023, sáng 30/11/2023 Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM tổ chức hội thảo: “Giải pháp quản lý sản xuất ASOFT-ERP ứng dụng cho ngành cơ khí - chế tạo” trong đó Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM (Cesti) là đơn vị thực hiện.
Hội thảo tổ chức trực tuyến và trực tuyến với sự tham gia của đại diện Sở Khoa học Công nghệ TP. HCM, đại diện các Sở, Ban ngành và các thầy cô đến từ các trường đại học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo trên toàn quốc.
Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu là các chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí - chế tạo (Ảnh: Cesti)
Tại Hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần ASOFT đã trình bày các nội dung xoay quanh bản chất cải tiến trong doanh nghiệp cơ khí; nguyên nhân doanh nghiệp cần chuyển đổi số, những kinh nghiệm chuyển đổi số thực tế ngành cơ khí. Từ đó đưa ra giải pháp chuyển đổi số đòn bẩy trong doanh nghiệp cơ khí
Giải pháp được giới thiệu tại Hội thảo là phần mềm quản lý sản xuất ASOFT-ERP. Đây là giải pháp tổng thể giúp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí xây dựng các phác thảo cơ bản về sản phẩm, đến việc quản trị tối ưu hóa toàn bộ quá trình sản xuất với những chức năng chính như tính toán thiết kế; phân loại quy trình công nghệ sản xuất ra thành phẩm. Bên cạnh đó, giải pháp cũng cung cấp khả năng dự trù sản xuất và tổ chức triển khai. 
Đại diện Công ty Cổ phần ASOFT giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp cơ khí (Ảnh chụp màn hình)
Phần mềm quản lý sản xuất ASOFT-ERP có 04 chức năng chính như sau:
Chức năng tính toán thiết kế: Mô tả đầy đủ hình dạng, kích thước, vật liệu, mức độ sai số cho phép, các yêu cầu cơ bản của sản phẩm; quản lý bộ định mức về nguyên vật liệu, linh kiện (BOM version) tích hợp và quản lý bản vẽ.
Chức năng phân loại quy trình công nghệ sản xuất ra thành phẩm: Quy trình công nghệ chế tạo chi tiết máy, quy trình công nghệ nhiệt luyện nhằm thay đổi tính chất vật lý của vật liệu, quy trình công nghệ lắp ráp nhằm liên kết các chi tiết máy để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh…
Chức năng dự trù sản xuất: Xác định nhu cầu nguyên vật liệu, máy móc, nhân lực cần thiết; tự cân đối kho, đơn hàng mua, các kế hoạch sản xuất khác để tối ưu nguồn lực nhằm đáp ứng chất lượng, năng suất, thời hạn giao hàng; lập bảng yêu cầu nguyên vật liệu và kết chuyển dữ liệu đến các bộ phận liên quan (dập, cắt, mua hàng...)
Chức năng tổ chức triển khai chế tạo hoàn thiện các chi tiết; kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố: Độ chính xác, dung sai, chất lượng bề mặt…
Đại biểu tham dự tham gia phần thảo luận (Ảnh chụp màn hình)
Tại phần thảo luận, báo cáo viên và các đại biểu đã cùng tham gia trao đổi các thông tin hữu ích, mấu chốt để gia tăng hiệu quả của giải pháp ASOFT-ERP. Một số ý kiến cho rằng cần tăng cường các buổi Hội thảo có sự tham gia của đại biểu là các cấp quản lý, đơn vị ra chính sách để tăng cường nguồn vốn và gia tăng hiệu quả tiếp thị sản phẩm.
Hội thảo được kỳ vọng mang đến giải pháp giúp các doanh nghiệp Cơ khí - chế tạo tối ưu hóa các nguồn lực và gia tăng tính cạnh tranh trong ngành. Hệ thống được tùy chỉnh (customize) theo đặc thù riêng của các doanh nghiệp. 
Công ty Cổ phần ASOFT (ASOFT-ERP), là công ty chuyên tư vấn chuyển đổi số và cung cấp các giải pháp phần mềm - xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệmcông ty đã từng tham gia nhiều dự án phần mềm Nhật Bản. Tới tháng 12/2022, ASOFT đã tư vấn và triển khai xây dựng hệ thống cho hơn 3.500+ doanh nghiệp vừa và lớn trên khắp cả nước, trong đó trên 40% là các doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore... 
Tố Uyên


lên đầu trang