Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 06:29

Thứ hai, 20/05/2024 | 06:29

Nhiên liệu sinh học

Cập nhật lúc 09:30 ngày 01/11/2014

Phát động sử dụng xăng E5 RON 92 tại Quảng Nam

Sáng ngày 30/10, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn TP Tam Kỳ phát động phong trào sử dụng xăng E5 RON 92.

Đến dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Lộc An, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương); đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc BSR; đồng chí Nguyễn Thị Ly, Phó bí thư Thành đoàn TP Tam Kỳ và trên 300 cán bộ, đoàn viên các đơn vị: Thành đoàn TP Tam Kỳ và BSR và các đơn vị thuộc PVN trong khu vực.

Đồng chí Đinh Văn Ngọc Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại lễ phát động.

Phát tại buổi lễ, đồng chí Đinh văn Ngọc đã nhấn mạnh đến ích lợi của việc sử dung xăng sinh học E5 RON 92 và cho biết, đến nay BSR đã triển khai sản xuất xăng E5 RON 92 hết sức bài bản, có nghiên cứu và tham khảo với công nghệ của một số nước trong khu vực.

Đồng chí Nguyễn Thị Ly, Phó Bí thư Thành đoàn Tam kỳ phát biểu tại lễ phát động.

Từ tháng 7/2014, BSR đã hoàn thành hệ thống công nghệ pha trộn xăng E5 RON E5, bảo đảm độ chính xác và kiểm tra chặt chẽ chất lượng. Công suất hệ thống công nghệ pha trộn xăng E5 RON 92 đủ cung cấp cho khu vực miền Trung theo Lộ trình của Chính phủ. Đây là bước cách mạng về nhận thức để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, môi trường xanh, sạch hơn.

Đoàn viên thanh niên TP Tam Kỳ và BSR tại lễ phát động xử dụng xăng E5 RON 92.
 
Cùng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ly, Phó Bí thư Thành đoàn TP Tam Kỳ khẳng định, đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục môi trường; biến nhận thức thành hành động cụ thể về bảo vệ môi trường cho mọi đối tượng; giúp người tiêu dùng an tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm xăng E5.

Diễu hành tuyên truyền xăng E5 RON 92 tại Tam Kỳ, Quảng Nam.

Sau buổi lễ phát động, trên 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền trên các đường phố chính của thành phố Tam Kỳ.

Hiền Anh
lên đầu trang