Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:08

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:08

Tin KHCN

Cập nhật lúc 12:47 ngày 09/05/2022

FPT đồng hành cùng Hà Nam chuyển đổi số

Đây cũng là thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số thứ 18 của FPT với các địa phương, khẳng định cam kết đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện của tập đoàn với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Đại diện FPT (áo xanh) tặng quà lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam.
Đồng thời, theo thỏa thuận hợp tác, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam và FPT sẽ huy động mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp về phương thức làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Dựa trên thế mạnh của mình, FPT cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Nam chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh cũng như triển khai đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Thỏa thuận hợp tác cũng nêu rõ các nhiệm vụ trọng yếu mà hai bên sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai trong thời gian tới như: phát triển thành phố thông minh và triển khai thí điểm đô thị thông minh sử dụng giải pháp toàn diện tích hợp hạ tầng số và các giải pháp số của FPT; hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình đưa sản phẩm của Hà Nam ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo; hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Hà Nam trong việc tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; nghiên cứu hợp tác đầu tư xây dựng Tổ hợp giáo dục chất lượng cao FPT tại tỉnh Hà Nam...
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại sự kiện.
Cũng theo thỏa thuận, tỉnh Hà Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FPT tiếp cận các sở, ban, ngành của tỉnh để nghiên cứu tìm hiểu nghiệp vụ, tìm hiểu thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số của tỉnh và ưu tiên cho tập đoàn tiếp cận các nhu cầu về chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, điều hành và cung cấp các dịch vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân của tỉnh.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đặt niềm tin lớn vào FPT và mong muốn, với kinh nghiệm và năng lực của mình, tập đoàn sẽ giúp Hà Nam chuyển đổi số nhanh và hiệu quả, tạo đột phá phát triển kinh tế và có nguồn nhân lực có trình độ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng đề nghị FPT sớm triển khai các chương trình đào tạo chuyển đổi số và khởi công Dự án xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Tại sự kiện ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT đã chia sẻ về những bài học kinh nghiệm và thành công trong chuyển đổi số của các tỉnh thành mà tập đoàn đang đồng hành như TP HCM, Quảng Ninh.... Vị chủ tịch cũng khẳng định, cùng với việc tư vấn, hỗ trợ Hà Nam chuyển đổi số để tăng trưởng nhanh hơn, bứt phá về các chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính..., tập đoàn xem việc đào tạo nhân lực là điểm trọng yếu trong phát triển bền vững của Hà Nam.
Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam đã trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo cho FPT tại Khu đại học Nam Cao, tỉnh Hà Nam. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ các dự án xã hội hoá của Hà Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế giáo dục của tỉnh. Khu tổ hợp giáo dục của Tổ chức giáo dục FPT - FPT UniSchool Hà Nam gồm các công trình giáo dục Phổ thông và giáo dục Nghề nghiệp dự kiến khởi công trong năm 2022. Sự có mặt của Tổ chức giáo dục FPT - FPT Edu tại Hà Nam được trông đợi sẽ thúc đẩy giáo dục, tạo nguồn cung nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế tỉnh. Sau khi hoàn thành, Tổ hợp Giáo dục FPT tại Hà Nam có thể tiếp nhận đào tạo khoảng 10.000 học sinh, sinh viên một năm, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.
Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 18 địa phương, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương. Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn...
Nguồn: vnexpress.net/
lên đầu trang