Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 18/09/2024 | 20:43

Thứ tư, 18/09/2024 | 20:43

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:31 ngày 13/08/2024

Đại học Công nghiệp Hà Nội thúc đẩy hợp tác công nghệ với các đối tác Ấn Độ

Mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển với các đối tác phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ như Ấn Độ sẽ giúp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nhân lực mạnh mẽ.
Những năm gần đây, một trong những mục tiêu quan trọng của Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) là tăng cường hợp tác với các trường, doanh nghiệp tại đất nước phát triển công nghệ nhanh như Ấn Độ để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, từng bước đáp ứng xu thế công nghệ kỹ thuật mới của thị trường lao động.
Ngày 9/8, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Bengal - Ấn Độ cùng các đối tác là đại diện các trường đại học, các doanh nghiệp tại Ấn Độ (Đại học JIS, Tập đoàn Techno Ấn Độ/SNU, Công ty Ascensive Educare, Công ty Bright Future, Viện Giáo dục Kingston). 
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: HaUI)
Thông qua buổi gặp gỡ, hai bên đã đi đến thống nhất một số đề xuất nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên, với nội dung cụ thể như: đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai quốc gia thông qua chương trình trao đổi ngắn hạn, trao đổi tín chỉ, giao lưu văn hoá; tận dụng nguồn lực cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến để cùng nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ; đẩy mạnh hợp tác thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển.
Theo TS. Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhà trường tin tưởng rằng, với những tiềm năng to lớn của Ấn Độ cùng thế mạnh trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường, sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế. 
TS. Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: HaUI)
Hơn nữa, Đại học Công nghiệp Hà Nội và các trường Ấn Độ sẽ làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp để chuyển giao và áp dụng công nghệ mới trong nghiên cứu và giảng dạy, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng. Các doanh nghiệp sẽ đặt hàng, đồng hành với Đại học Công nghiệp Hà Nội trong quá trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên về học bổng, chi phí sinh hoạt, thực tập thực tế tại doanh nghiệp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của HaUI.
Tại cuộc họp,Đại học Công nghiệp Hà Nội và các đối tác từ Đại học JIS, Tập đoàn Techno Ấn Độ/SNU (Đại học Techno India, Tripura, Đại học Sister Nivedita) và Viện Giáo dục Kingston đã ký kết biên bản ghi nhớ, đánh dấu bước quan trọng trong việc mở rộng hợp tác đào tạo trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, cơ khí, ô tô, du lịch, và khách sạn,... 
Nhật Minh
lên đầu trang