Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:45

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:10 ngày 26/07/2024

HaUI - Kwangwoon ký kết biên bản hợp tác đào tạo

Mới đây, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc) nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trên nền tảng lợi ích chung, bình đẳng và tin cậy lẫn nhau để cùng phát triển và thắt chặt tình hữu nghị.
Lễ ký kết có sự tham gia của PGS.TS. Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội; TS. Min Sang Won – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc); Ông Yang Jae Hyun- Chủ tịch Tập đoàn IB Tech, đơn vị đồng hành; Ông Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Công ty Đào tạo và cung ứng nhân lực HaUI (Công ty LETCO) trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội; cùng một số đại diện đến từ các đơn vị.
Đại diện Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Kwangwoon ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: HaUI)
Được biết, Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc) là hai cơ sở đào tạo có nhiều điểm tương đồng và dư địa để hợp tác phát triển. Với nền tảng công nghệ, kỹ thuật là cốt lõi, quá trình xây dựng và phát triển của hai trường đều gắn với sự phát triển khoa học – công nghệ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của hai nước. Đây là bệ phóng trao đổi hợp tác về khoa học công nghệ, đầu tư phát triển giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy,…
Với bề dày kinh nghiệm trong việc liên kết với nhiều tập đoàn công nghệ và đơn vị đào tạo trên thế giới đã có kinh nghiệm trong ngành Công nghệ bán dẫn như Tập đoàn IB Tech, Samsung,… HaUI tin rằng, việc hợp tác lần này tiếp tục mở ra nhiều cơ hội để sinh viên HaUI được học tập, làm việc tại Hàn Quốc trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn. 
Tại buổi ký kết biên bản hợp tác, Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Kwangwoon đã thống nhất ký kết những nội dung quan trọng nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, bao gồm: Trao đổi giảng viên và nghiên cứu viên; Trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa; Trao đổi tài liệu giáo dục và nghiên cứu, công bố nghiên cứu và thông tin học thuật; Tổ chức hội nghị, hội thảo về giáo dục và nghiên cứu; Liên kết đào tạo cử nhân đại học 2+2, 3+1; Hỗ trợ học bổng theo quy định hiện hành của Trường Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc.
Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Kwangwoon và Tập đoàn IB Tech đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác bền vững và hiệu quả của ba bên (Ảnh: HaUI)
PGS.TS. Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đánh giá cao mô hình hợp tác “3 nhà”: Trường (HaUI) – Trường (Cơ sở đào tạo quốc tế) – Doanh nghiệp với mục tiêu cao nhất là đào tạo sinh viên thành công dân toàn cầu. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn, các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tham gia sâu hơn vào quá trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên về học bổng, chi phí sinh hoạt, thực tập thực tế tại doanh nghiệp góp phần nâng cao chất lượng, khép kín quy trình đào tạo của HaUI
Sự hợp tác giữa “3 nhà” sẽ góp phần đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao nắm bắt, dẫn đầu xu hướng công nghệ mới cho các ngành công nghiệp mũi nhọn 4.0 cũng như thành thạo các kỹ năng của một công dân toàn cầu của thế kỷ 21.
Hiện nay, các chương trình đào tạo của Đại học Công nghiệp Hà Nội đều được phát triển và xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng, kiểm định trong nước và quốc tế như ABET – Hoa Kỳ, FIBAA - Thuỵ Sĩ. Ngoài ra, HaUI đặc biệt chú trọng tới phát triển chương trình giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh, chương trình liên kết đào tạo quốc tế và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế. Trong đó, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đầu tư về cơ sở vật chất, đồng hành cùng với nhà trường trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực như Samsung, LG, Hyundai,…
Tuệ Lâm


lên đầu trang