Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 19/09/2024 | 06:19

Thứ năm, 19/09/2024 | 06:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:06 ngày 19/08/2024

Trường Đại học Điện lực hợp tác doanh nghiệp và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực tổ chức thành công Hội nghị kết nối giải đáp thách thức phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Tọa đàm "Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Nhà trường - Doanh nghiệp".
Hội nghị có sự tham gia của TS. Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệm đổi mới sáng tạo Quốc gia; đại diện Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); cùng đại diện lãnh đạo một số cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công Thương: Trường Đại học Sao Đỏ, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung... cùng các chuyên gia, cùng hơn 80 doanh nghiệp,...
Về phía Trường Đại học Điện lực (EPU), tham dự hội nghị có NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; ThS. Chu Văn Tuấn - Phụ trách Trung tâm TT&QHDN và Chủ nhiệm Nhiệm vụ; cùng với các trưởng, phụ trách các đơn vị cấp 2; Mạng lưới Doanh nghiệp EPU; cùng với các thầy cô và sinh viên của trường.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: EPU)
Phát biểu khai mạc tại chương trình, NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ thông báo rằng Trường Đại học Điện lực rất vinh dự khi được Bộ Khoa học và Công nghệ giao tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án 844 “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.
Theo đó, trường sẽ tích cực đẩy mạnh hoạt động gắn kết doanh nghiệp với trường đại học, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của trường với hệ sinh thái quốc gia; đồng thời khuyến khích, ươm mầm các nghiên cứu khoa học để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, ngày càng nhiều startup có ý tưởng sáng tạo, tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, y tế, giáo dục và nông nghiệp thông minh. Tuy nhiên, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn. 
TS. Đàm Quang Thắng tin rằng với đội ngũ lãnh đạo tận tuỵ và quyết tâm, trường sẽ cùng doanh nghiệp tìm ra những giải pháp thực tiễn nhất để xây dựng thành công hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, gắn bó với hệ sinh thái quốc gia.
TS. Đàm Quang Thắng (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ tại Hội nghị (Ảnh: EPU)
Trường Đại học Điện lực luôn coi hợp tác với doanh nghiệp là một nhiệm vụ hàng đầu. Việc kết nối giữa đào tạo và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu xã hội và cải thiện chất lượng đào tạo. Trường đã chú trọng đến việc hợp tác với doanh nghiệp, thực hiện một cách đồng bộ và có trọng điểm.
Hội nghị đã làm rõ các cơ hội và phương thức hợp tác, bao gồm các hoạt động thực tập, nghiên cứu ứng dụng, và phát triển chương trình đào tạo. Đồng thời, các khó khăn và thách thức hiện tại đã được thảo luận, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục và định hướng nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong kỷ nguyên số.
Đức Chung
lên đầu trang