Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 19/09/2024 | 06:05

Thứ năm, 19/09/2024 | 06:05

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:21 ngày 30/07/2024

Trường Đại học Điện lực tăng cường hợp tác song phương với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Sáng ngày 26/7/2024, PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng đã tiếp và làm việc với ông Hu Chunliu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc và đoàn. Cùng tiếp đoàn còn có các thầy cô đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn trong Trường.
Đại diện Trường Đại học Điện lực (EPU), PGS.TS Nguyễn Lê Cường bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn đến thăm và làm việc. Tại buổi tiếp, ông chia sẻ về những thành tựu quan trọng và lợi thế mà EPU đã đạt được trong những năm vừa qua. PGS.TS Nguyễn Lê Cường khẳng định: “Trường Đại học Điện lực luôn thúc đẩy và mở rộng hợp hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục, các tổ chức, các viện nghiên cứu uy tín từ các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, trong đó có Trung Quốc”.
PGS.TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: EPU)
Nhiều năm qua, trường đã thực hiện tốt các chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) gắn kết với thực tiễn sản xuất, nghiên cứu hàng trăm đề tài các cấp như: cấp Trường, cấp EVN, cấp Bộ Công thương, cấp Sở Khoa học và Công nghệ, cấp Nhà nước. Bên cạnh các kết quả nghiên cứu phát triển và ứng dụng, các nhà khoa học của trường còn công bố các kết quả đó trong hàng trăm bài báo đăng trên các tạp chí uy tín ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, theo công bố của bảng xếp hạng đại học của Việt Nam (UPM), Trường ĐH Điện lực dẫn đầu về chỉ số nghiên cứu nội lực của các cơ sở giáo dục đại học.
Theo PGS.TS Nguyễn Lê Cường, Trường Đại học Điện lực đang hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
Chính từ những tiền đề vững chắc đó, PGS.TS Nguyễn Lê Cường bày tỏ mong muốn hai bên có thể bàn bạc để đưa ra những nội dung hợp tác cụ thể và hiệu quả trong chuyến thăm lần này của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tại EPU.
Ông Hu Chunliu, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cho biết, đoàn rất vinh dự khi đến thăm EPU bởi từ lâu chính quyền tỉnh Quảng Tây luôn coi trọng việc hợp tác với các trường đại học trong khối ASEAN, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác với các trường đại học của Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao và nêu ra những nét tương đồng trong định hướng của hai bên về vấn đề mở rộng hợp tác, tạo ra đột phá.
Ông Hu Chunliu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc (Ảnh: EPU)
Ông Hu Chunliu bày tỏ mong muốn mở rộng và thúc đẩy sâu hơn quan hệ hợp tác giữa hai trường thông qua các hoạt động như trao đổi học thuật, các nghiên cứu khoa học chung, cũng như chuyển giao công nghệ. Phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tạo điều kiện cho sinh viên EPU sang du học tại Quảng Tây với các khóa học ngắn hạn cũng như dài hạn trong thời gian tới.
Toàn cảnh cuộc gặp (Ảnh: EPU)
Sau buổi tiếp, hai bên đánh giá tiềm năng về cơ hội hợp tác sâu hơn giữa hai trường là hoàn toàn khả thi. PGS.TS Nguyễn Lê Cường và ông Hu Chunliu đều tin tưởng buổi làm việc hôm nay sẽ là bước khởi đầu, là tiền đề quan trọng cho những hợp tác cụ thể, sâu rộng trong tương lai.
Đức Chung

lên đầu trang