Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 19/09/2024 | 15:29

Thứ năm, 19/09/2024 | 15:29

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:24 ngày 28/08/2024

UNETI - HOSEO Hàn Quốc: Trao đổi hợp tác về KHCN, đầu tư phát triển giáo dục

Vừa qua, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức chương trình thảo luận hợp tác với Đại học HOSEO Hàn Quốc.
Buổi làm việc có sự tham gia của Ông Hong Sun Sok – Phó Viện Trưởng Viện Đầu tư và Hợp tác Quốc tế HOSEO; Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Trưởng phòng Trung tâm Hợp tác Quốc tế chi nhánh Việt Nam – HOSEO; Ông Phạm Như Thành – Luật sư đại diện cố vấn pháp luật Trung tâm Hợp tác Quốc tế chi nhánh Việt Nam – HOSEO.
Về phía Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp có PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy cô lãnh đạo các khoa chuyên môn, các phòng ban, trung tâm tham dự chương trình.
PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Phó Hiệu trưởng khai mạc và phát biểu tại chương trình (Ảnh: UNETI)
Tại buổi tiếp, PGS.TS Nguyễn Hữu Quang khẳng định trong thời gian vừa qua, Nhà trường luôn tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên và giảng viên tham gia trao đổi, giao lưu với các nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc.
Vì vậy, ông kỳ vọng trong thời gian tới sẽ triển khai thành công việc hợp tác với Đại học HOSEO Hàn Quốc trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt là các cơ hội hợp tác về chương trình trao đổi sinh viên, khoa học, các hướng hợp tác đào tạo nghiên cứu.
Nhân dịp này, ông Hong Sun Sok đã giới thiệu chung về lịch sử của Trường Đại học HOSEO, đồng thời tổng kết những thành tựu nổi bật của Nhà trường trong những năm qua. Với nhiều điểm tương đồng về nền tảng công nghệ, kỹ thuật, ông tin rằng buổi thảo luận sẽ là bệ phóng trao đổi hợp tác về khoa học công nghệ, đầu tư phát triển giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy,…
Ông Hong Sun Sok – Phó Viện Trưởng Viện Đầu tư và Hợp tác Quốc tế HOSEO phát biểu tại chương trình (Ảnh: UNETI)
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai Nhà trường đã thảo luận các chương trình hợp tác chuyển tiếp đào tạo, liên kết đào tạo ngôn ngữ tiếng Hàn, hỗ trợ Học bổng trao đổi sinh viên ngắn hạn từ 06 tháng đến 12 tháng, hỗ trợ chương trình phái cử, trao đổi giảng viên, tổ chức các khóa học đào tạo ngắn hạn dành cho giảng viên, phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu tình nguyện của hội sinh viên hai trường và giao lưu văn hóa, khoa học công nghệ trong thời gian tới.          
Buổi làm việc là bước đầu mở ra những cam kết trong việc tăng cường hợp tác giữa hai bên, nhằm xây dựng kế hoạch lâu dài, bền vững, mang đến những cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp và Đại học HOSEO Hàn Quốc.
Trường Đại học HOSEO là trường được thành lập vào năm 1978 với hai cơ sở chính tại Cheonan và Annam, tên gọi ban đầu là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cheonwon tại Cheonan. Tuy nhiên đến tháng 10/1988, trường đã đổi tên thành Đại học Hoseo và tháng 2/1989, trường đã thành lập cơ sở 2 tại Ansan. Cho đến hiện tại, trường có tổng cộng 4 cơ sở gồm cơ sở Annam, cơ sở Cheonan, cơ sở Dangjin và cơ sở Seoul. 
Với tầm nhìn “một trường đại học đẳng cấp thế giới về giáo dục khởi nghiệp và dẫn đầu về đầu tư mạo hiểm”, Đại học HOSEO là một trong những trường đứng đầu về chuyên ngành Công nghệ bán dẫn tại Hàn Quốc. Đặc biệt, với số ngành học đa dạng, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, chi phí thấp nên trường thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế theo học.
Hữu Bằng
lên đầu trang