Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:38

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:07 ngày 01/11/2023

Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp: Tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức buổi tiếp đón, trao đổi, thảo luận hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, Đài Loan.
Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mở rộng, nâng cao chất lượng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật, và thảo luận các kế hoạch đào tạo liên quan đến việc mở chuyên ngành Kỹ thuật thiết kế mạch tích hợp và vi mạch.
Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện UNETI gồm TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Phó Hiệu trưởng; Cùng các thầy cô lãnh đạo các đơn vị trong trường. Về phía Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, Đài Loan, có sự tham dự của: Giáo sư Tseng Wen-Jui, Trưởng Phòng HTQT; Giáo sư Chiu Chien-Liang, Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật Điện tử; Giáo sư Liu Chih-Yi, Giảng viên Khoa Kỹ thuật Điện tử; Giáo sư Wu Chia- Chin, Giám đốc Ban Giáo dục quốc tế; TS Đặng Hoàng Sa, Điều phối viên Phòng HTQT; Đại diện Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải Foxconn, Việt Nam.
Nhiều chương trình hợp tác chuyên sâu đã được đại diện hai bên thảo luận tại buổi làm việc (Ảnh: UNETI)
Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã thảo luận các chương trình hợp tác chuyên sâu liên quan đến các chương trình học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ. Cũng như hỗ trợ, tư vấn và xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn căn cứ trên nhu cầu thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai đất nước trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn và nhu cầu nguồn lao động chất lượng cao trong thời gian tới.
Từ đó, đi đến thống các điều kiện tiếp nhận học bổng dành cho Giảng viên, Sinh viên trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, các khóa học ngắn hạn dành cho Giảng viên Nhà trường để nâng cao mở rộng kiến thức liên quan đến các lĩnh vực của ngành Công nghiệp bán dẫn, tư vấn điều chỉnh chương trình đào tạo, tham quan phòng thực hành chuyên ngành bán dẫn của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, Đài Loan và thông qua các điều kiện hỗ trợ tuyển dụng của Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải Foxconn, Việt Nam.
Nhân dịp này, đại diện 2 nhà trường cũng đã có cơ hội giới thiệu về lịch sử, quá trình hình thành phát triển và các lĩnh vực đào tạo để thông qua đó thấy được nhiều điểm tương đồng trong chương trình đào tạo của hai bên. 
Dự kiến, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên sẽ được thực hiện trong tháng 11/2023.
Tuệ Lâm

lên đầu trang