Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 29/05/2024 | 15:20

Thứ tư, 29/05/2024 | 15:20

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:16 ngày 23/11/2020

FPT Techday - Lời giải bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp

FPT Techday một lần nữa khẳng định Tập đoàn FPT là một trong các nhà cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong khai phá các công nghệ, giải pháp số chủ đạo, dẫn dắt quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp.
Thông tin được ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - nhấn mạnh trong Diễn đàn công nghệ FPT Techday (FPT Techday), diễn ra ngày 19/11 tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&phát biểu tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday
Lời giải bài toán chuyển đổi số doanh nghiệp
FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức quy tụ những xu hướng, công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai đến từ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp (DN), tổ chức, quốc gia nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình số của tương lai.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT - khẳng định, công nghệ và chuyển đổi số đã và đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc kiến tạo nên những trạng thái bình thường tiếp theo. Trải qua một năm đầy thử thách với những thay đổi bất ngờ, FPT đã bước đầu vượt qua được những thách thức đó nhờ sự sẵn sàng về mặt công nghệ. Trong đó, yếu tố quan trọng dẫn đến kết quả này là chúng tôi đã dám bước vào hành trình chuyển đổi số từ nhiều năm trước.
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, giới thiệu công nghệ mới tại triển lãm FPT Techday
Nhằm tiếp tục khẳng định vị thế đối tác chiến lược chuyển đổi số đối với các DN Việt Nam, với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, năm nay FPT Techday mang đến những chủ đề, giải pháp và trải nghiệm tiên phong thông qua những chia sẻ từ các chuyên gia công nghệ, chuyên gia tư vấn hàng đầu của Việt Nam và thế giới tại diễn đàn.
Các DN tham dự FPT Techday có thể hình dung được bức tranh tương lai về thế giới tiếp theo của thời kỳ bình thường mới và tìm thấy lời giải tăng trưởng cho chính DN mình từ sự kết hợp giữa công nghệ và con người. Đặc biệt, với sự hội tụ thông minh này, công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí và mở ra những cánh cửa tăng trưởng mới cho DN.
Diễn đàn FPT Techday có sự tham gia của nhiều chuyên gia về chuyển đổi số doanh nghiệp
Ngoài ra, FPT Techday mang đến cơ hội kết nối và hợp lực giữa người với người khi các DN, tổ chức có thể trực tiếp đối thoại và giải đáp những thắc mắc với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chuyển đổi số. Những chuyên gia tư vấn chuyển đổi số sẽ cùng đồng hành với DN tư vấn 1:1 xoay quanh 3 chủ đề lớn như: Tư vấn kiến trúc thượng tầng; Giải pháp chuyển đổi số cho DN; và Nền tảng công nghệ lõi và các ứng dụng liên quan. Từ đó giúp các DN có thể tìm được những hướng đi, giải pháp và câu trả lời cho các khúc mắc tồn tại trên quá trình chuyển đổi số của mình.
Công nghệ số tạo ra đột phá về hiệu suất, tăng trưởng mới
Những trải nghiệm công nghệ thực tế tại Trung tâm Điều hành số doanh nghiệp 5.0 (Digital Command Center Enterprise 5.0) và hơn 30 khu vực giới thiệu sản phẩm, giải pháp trực tuyến và trực tiếp tại FPT Techday cũng sẽ giúp DN tham dự có được những hình dung rõ nét nhất về tương lai của DN số, nơi những tiến bộ khoa học công nghệ mang người và máy đến gần nhau hơn.
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng các đại biểu trải nghiệm công nghệ thực tế tại Trung tâm Điều hành số doanh nghiệp 5.0
Các nhà lãnh đạo, quản lý có thể “đối thoại” với chính DN mình như một thực thể có trí tuệ. Hệ thống báo cáo và phân tích dữ liệu trực tuyến được cập nhật theo thời gian thực (Real-time business dashboards) giúp lãnh đạo DN có thể nắm bắt thông tin hoạt động, kinh doanh, sản xuất theo thời gian thực để từ đó đưa ra quyết định kịp thời, triển khai đồng loạt nhanh chóng, khai phóng những cơ hội mới tạo ra những giá trị, hiệu quả theo cấp số nhân trong bình thường mới tiếp theo.
Với việc đầu tư đồng bộ, vững chắc cho công nghệ, DN có thể nhanh chóng chuyển đổi hoạt động theo mô hình DN số giúp tối ưu năng suất, giảm chi phí và thời gian. Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT - dẫn chứng, các giải pháp công nghệ Made By FPT hiện đang phục vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng DN, ví dụ tiêu biểu có thể kể đến sản phẩm FPT.eContract.
FPT.eContract đã giúp duy trì hoạt động với các đối tác một cách liên tục mà không bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội. Sức mạnh của công nghệ được thể hiện khi sản phẩm cho phép số hoá toàn bộ quy trình ký kết hợp đồng, cho phép DN ký hợp đồng mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm 70% thời gian và chi phí…
Doanh nghiệp có thể tìm được những hướng đi, giải pháp và câu trả lời cho các khúc mắc tồn tại trên quá trình chuyển đổi số của mình tại FPT Techday
Dựa trên các dự án triển khai sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng tại Việt Nam và trên toàn cầu, các chuyên gia công nghệ tính toán chuyển đổi số có thể giúp DN cắt giảm đến 60% chi phí, tiết kiệm 30-70%, thậm chí tiết kiệm lên tới 90% thời gian ở một số quy trình so với trước khi số hoá. Đây cũng là yếu tố giúp DN sẵn sàng thích nghi với cơn sóng mới thị trường cũng như nắm chắc cơ hội phục hồi, bứt phá trong bình thường tiếp theo.
Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá, sự kiện năm nay cho thấy FPT có cam kết mạnh mẽ hơn với chiến lược Make in Việt Nam, sáng tạo các giải pháp giải quyết bài toán chuyển đổi số cho DN Việt Nam. Đồng thời, khẳng định là một trong các nhà cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong khai phá các công nghệ, giải pháp số chủ đạo, dẫn dắt quá trình chuyển đổi số DN.
Năm 2020, kinh tế Việt Nam tuy tăng trưởng dương nhưng còn thấp, trong khi đó các DN công nghệ số vẫn đạt mức tăng trưởng 7-8%, do đó, chúng ta phải đẩy mạnh chuyển đổi số. "Trong chiến lược chuyển đổi số, CEO giữ vai trò quan trọng, là những nhà kiến trúc cho chiến lược chuyển đổi số cho cơ quan, DN của mình. Đồng thời, vạch ra lộ trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi toàn bộ tổ chức, mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh" - ông Phan Tâm nhấn mạnh..
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang