Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 01:51

Thứ hai, 20/05/2024 | 01:51

Tin KHCN

Cập nhật lúc 17:26 ngày 08/06/2021

Ra mắt bộ công cụ bán hàng trực tuyến toàn diện dành cho ngành F&B

iPOS.vn vừa giới thiệu ra thị trường bộ công cụ bán hàng trực tuyến toàn diện dành riêng cho ngành F&B tại Việt Nam, giúp các cửa hàng kinh doanh thông suốt trong mùa dịch.
Bộ công cụ bao gồm phần mềm quản lý bán hàng FABi giúp cửa hàng kết nối trực tiếp với các nền tảng giao hàng lớn và công cụ iPOS Web Order giúp nhà bán lẻ tự tạo website có công năng bán hàng trực tuyến. Đây là những giải pháp được tích hợp sẵn 2 trong 1, giúp nhà bán lẻ dễ dàng vận hành quán ăn từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline.
Ra mắt bộ công cụ bán hàng trực tuyến toàn diện dành cho ngành F&B
Thực tế, việc kinh doanh ăn uống tại chỗ vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn doanh thu chính tại nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, vào thời điểm giãn cách xã hội như hiện tại, các cửa hàng bắt buộc phải chuyển mình khi phải tạm ngưng các dịch vụ tại chỗ. Phát triển kênh bán hàng tự chủ, hay trở thành đối tác cùng các nền tảng giao đồ ăn là câu hỏi nhiều chủ cửa hàng đồ ăn đang phân vân. Bộ công cụ của iPOS.vn sẽ giải đáp cho cả hai nhu cầu này.
Phần mềm quản lý bán hàng FABi của iPOS.vn đã kết nối trực tiếp với hai nền tảng giao hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam: GrabFood và Loship. Với chính sách hợp tác này, các thương hiệu F&B có thể đăng ký gian hàng bán online trên GrabFood và Loship ngay từ phần mềm FABi (thay vì liên hệ trực tiếp cùng quy trình xét duyệt như phổ thông). Đồng thời phí chiết khấu của GrabFood và Loship dành cho khách hàng của iPOS.vn cũng thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Đơn hàng được quản lý tập trung, các báo cáo đối soát rõ ràng giúp các cửa hàng đơn giản hóa khâu bán hàng trên nền tảng đặt món online.
Ông Vũ Thanh Hùng - CEO của iPOS.vn cho biết: Việc kinh doanh online của ngành F&B là quan trọng để duy trì hoạt động của doanh nghiệp vì nhu cầu ăn uống của người dân vẫn rất lớn. Kinh doanh qua các nền tảng đặt món là bước đi tốt nếu các thương hiệu cân đối được chi phí giá thành để sau khi trừ đi chiết khấu vẫn còn lợi nhuận. Thực tế, chuyển đổi số trong F&B không phải là câu chuyện mới đây, từ vài năm trước, iPOS.vn cũng đã hỗ trợ cho rất nhiều khách hàng lớn như The Coffee House, Toco Toco, Gong Cha… xây dựng kênh bán hàng tự chủ. Các đổi mới như tích hợp với app giao hàng gọi món, đối tác vận chuyển là những bước đi tiếp theo trong chiến lược sản phẩm của iPOS.vn nhằm đáp ứng tối đa trải nghiệm của thực khách từ offline lên online.
Dịch Covid-19 và các chỉ đạo giãn cách xã hội chỉ giúp cho tốc độ chuyển đổi ngày càng nhanh và mạnh hơn. Và đối tượng chuyển đổi cũng không chỉ dừng lại ở các thương hiệu F&B lớn mà ngay cả cửa hàng kinh doanh nhỏ cũng đã thay đổi để phục vụ nhu cầu thị trường.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang