Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 03:44

Thứ hai, 06/05/2024 | 03:44

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:21 ngày 03/10/2016

Hội thảo “Mô hình xã hội tái chế bền vững và những bài học kinh nghiệm”

Ngày 29/9/2016, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEDEC 2) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tổ chức hội thảo “Mô hình xã hội tái chế bền vững và những bài học kinh nghiệm” với sự phối hợp của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) và Quỹ Năng suất xanh Đài Loan (TGPF). Gần 100 chuyên gia đến từ APO Việt Nam, TGPE và 55 doanh nghiệp trong lĩnh vực xử lý và tái chế chất thải tại Hà Nội và Đài Loan đã cóp mặt tham dự hội thảo này.

Hội thảo “Mô hình xã hội tái chế bền vững và những bài học kinh nghiệm” 

Tại hội thảo, các chuyên gia của TGPF đã đem đến những kinh nghiệm từ Đài Loan trong lĩnh vực tái chế rác thể. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng được nghe giới thiệu các mô hình thành công của Đài Loan trong hoạt động tái chế thông qua xây dựng các công viên công nghệ và khoa học môi trường.

“Chúng tôi hy vọng, qua hội thảo, các tổ chức và doanh nghiệp thực hiện tái chế tại Việt Nam không những có được thông tin từ phía Đài Loan mà còn có cơ hội tiếp cận những doanh nghiệp, những nhà đầu tư về thiết bị, công nghệ cũng như tận dụng những kinh nghiệm mà phía Đài Loan chia sẻ để triển khai tại đơn vị mình, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Thỏa thuận Paris - COP 21 về ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2015”, ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường chất lượng phát biểu.

Ngọc Linh

lên đầu trang