Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 07:58

Thứ ba, 07/05/2024 | 07:58

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:13 ngày 11/10/2016

Hội chợ công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học

Ngày 29/9/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học (Analytica Vietnam 2017). Hội nghị do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và Tổ chức Dịch vụ hội chợ triển lãm quốc tế (IMAG) thuộc Tập đoàn Messe Munchen (Đức) phối hợp tổ chức. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, cho biết: Việc tổ chức Analytica Vietnam thường kỳ 2 năm /lần là hoạt động rất có ý nghĩa và cần thiết để các tổ chức KH&CN Việt Nam, các doanh nghiệp, các tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị hiện đại tiên tiến của thế giới. Analytica Việt Nam là một sự kiện hàng đầu đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về công nghệ sinh học và phân tích tại Việt Nam. 

Đây là lần thứ 5 sự kiện Analytica được tổ chức tại Việt Nam nhằm mục đích tạo cơ hội cho các tổ chức KH&CN Việt Nam, các doanh nghiệp, các tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán, các hiệp hội, ngành nghề có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về những công nghệ và thiết bị tiên tiến hiện đại trên thế giới; tạo môi trường giao lưu, trao đổi hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe. 

Tại Hội nghị giới thiệu Analytica Vietnam 2017, các đại biểu đã được nghe các thuyết trình về những thiết bị phân tích, chẩn đoán và các giải pháp tiên tiến của đại diện các tập đoàn, công ty và các nhà khoa học có uy tín trên thế giới và Việt Nam. 

Có thể nói, Analytica Vietnam 2017 thực sự là cơ hội tốt, giúp cho các nhà khoa học, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm thấy các công nghệ, thiết bị và đối tác hợp tác trong sự lựa chọn tối ưu nhất. Đồng thời, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe con người của doanh nghiệp Việt Nam.

Analytica Vietnam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3/2017, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Lan Phương 

lên đầu trang