Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:37

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:37

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:12 ngày 01/12/2016

Vietnam Expo Hồ Chí Minh - Cơ hội giao thương hiệu quả cho các doanh nghiệp

Sáng nay (30/11), Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Vietnam Expo Hồ Chí Minh 2016) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa, Đại sứ nước cộng hòa Indonesia tại Việt Nam - Ibnu Hadi đã tham dự sự kiện này.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa - cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết kinh tế với yêu cầu ngày càng cao hơn, toàn diện hơn tạo ra nhiều cơ hội cho hợp tác cùng phát triển.

Hội chợ Vietnam Expo Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên là nơi hội tụ các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực máy móc thiết bị, hóa chất, cơ khí và dụng cụ cầm tay, sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, các ngành dịch vụ và các sản phẩm khác…

Với quy mô gần 600 gian hàng của 520 doanh nghiệp (DN) tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, hội chợ là sự kiện thương mại lớn diễn ra thường niên, là cầu nối giao thương dành cho các DN trong nước, quốc tế.

Thứ trưởng cũng hoan nghênh việc tổ chức tham gia triển lãm của khu gian hàng quốc gia Indonesia. Sự hiện diện của 60 DN Indonesia trưng bày sản phẩm đặc trưng là minh chứng cụ thể cho sự nỗ lực trao đổi thương mại và đầu tư, tạo điều kiện cho DN hai nước giao thương, hợp tác kinh doanh.

Theo Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi, sự tham gia tích cực của Indonesia trên danh nghĩa Quốc gia danh dự được dựa trên mối quan hệ giữa hai nước với tư cách là thành viên của khối ASEAN.

Ngài Ibnu Hadi tin tưởng sự tham gia Vietnam Expo sẽ là cầu nối giúp DN Indonesia và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và tạo dựng quan hệ hướng tới những kết quả hợp tác cụ thể, thiết thực hơn trong tương lai.

Bên cạnh đó, hội chợ còn đón nhận sự tham gia tích cực của các DN Hàn Quốc do chính quyền và các tổ chức xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành như: Phòng Thương mại và Công nghiệp Bucheon (BCC), Chính quyền nhân dân TP Incheon, TP Suwon, TP Daejeon, GSBC & Kotra, GIDF, JS BIO…

Gian hàng tham gia trưng bày tại hội chợ

Đặc biệt, năm nay triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo) cũng được tổ chức song song với Vietnam Expo Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm chuyên ngành đầu tiên và duy nhất được tổ chức tại Việt Nam đáp ứng những nhu cầu cần thiết của thị trường.

Triển lãm đón nhận sự tham gia và hưởng ứng tích cực của 152 công ty đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Việt Nam, Ý... Triển lãm trưng bày tập trung vào 4 ngành hàng chính: Dụng cụ các loại - DIY và ngũ kim trong ngành xây dựng - Thiết bị gia cố và thiết bị an toàn, khoá và linh kiện.

Đây sẽ là kênh giao thương hiệu quả giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và trao đổi hợp tác với người bán, có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các công nghệ và sản phẩm mới, đồng thời giúp các doanh nghiệp tham dự có một cái nhìn tổng quan về thị trường ngũ kim và dụng cụ cầm tay Việt Nam.

Cả hai sự kiện sẽ cùng mở cửa đón khách đến hết ngày 3/12/2016.

Theo Báo Công Thương

lên đầu trang