Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:29

Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:29

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:12 ngày 30/08/2017

Quảng Trị: Nhân rông mô hình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Thực hiện tốt giải pháp này không những giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt nội vi mà còn góp phần cải thiện các chỉ số về môi trường và điều kiện làm việc của người lao động.

Đến với Nhà máy sản xuất phân bón Bình Điền của Công ty CP Phân bón Bình Điền QuảngTrị cảm nhận đầu tiên đó là sự ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ. Theo ông Lê Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Kể từ khi ứng dụng thí điểm khoa học công nghệ vào sản xuất sạch hơn ở Công ty CP Bình Điền Quảng Trị. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia, qua phân tích hiện trạng ban đầu cũng như những khuyến cáo đưa ra một số cơ hội sản xuất sạch hơn, chủ yếu là bố trí sắp xếp lại kho bãi tập kết nguyên liệu, bảng biểu nội quy, quy trình vận hành máy móc thiết bị của doanh nghiệp theo hướng thân thiện và bền vững đã đem lại thật nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

 

Công ty CP Bình Điền Quảng Trị ứng dụng mô hình sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp

Mô hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sạch hơn trong công nghiệp được thực hiện trong khuôn khổ đề tài của Sở Công thương nghiên cứu thực hiện, nhằm mục đích giúp cho doanh nghiệp nhận diện được các cơ hội chi phí sản xuất, cải thiện hiện trạng về môi trường và điều kiện làm việc của người lao động. Trong đó hiệu quả nhất là nâng cao năng suất lao động, giảm được tiêu hao do rơi vải, chống lãng phí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các chỉ tiêu môi trường không khí xung quanh và độ ồn của nhà máy đều nằm trong giới hạn cho phép… Đây là những tín hiệu tích cực, làm cơ sở cho việc áp dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, nhất là đối với các dự án sản xuất công nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp hiện nay.

Thực tế hiện nay nhiều dự án sản xuất công nghiệp ở tỉnh Quảng Trị hoạt động vẫn chưa khoa học, thậm chí là quá tải gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động và an toàn cho nhà máy. Chính vì vậy,  mô hình sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp chính là cơ hội để các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi vào sản xuất theo hướng thân thiện và bền vững./. 

Theo Công thông tin điện tử KH&CN Quảng Trị

lên đầu trang