Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:06

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:06

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 11:59 ngày 09/06/2022

Doanh nghiệp được đánh giá chứng nhận tích hợp tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001

Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc tổ chức tư vấn và đánh giá chứng nhận cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ áp dụng tích hợp 02 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001 năm 2022.
Áp dụng các tiêu chuẩn, công cụ quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Việc tích hợp các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế hoặc theo các mô hình quản lý hiện đại giúp tổ chức giảm thiểu được rất nhiều chi phí về nguồn lực và đặc biệt là tạo ra được một hệ thống quản lý thống nhất, giúp cho việc điều hành được dễ dàng và hiệu quả.
Các hệ thống này khi tích hợp với nhau, tổ chức sẽ có một hệ thống quản lý duy nhất, bao gồm hệ thống các chính sách và mục tiêu chung của tổ chức (đề cập đến các khía cạnh chất lượng, môi trường, an toàn sức khoẻ, chính sách được tuyên bố đối với cộng đồng và khách hàng…), hệ thống các quy trình tác nghiệp – mô tả các quy trình tác nghiệp và hướng dẫn công việc tại các vị trí công việc khác nhau và các chức năng trong tổ chức và cuối cùng là hệ thống hồ sơ biểu mẫu – cơ sở dữ liệu làm việc của tổ chức.
Do đó, việc triển khai hệ thống quản lý tích hợp theo tiêu chuẩn PAS 99:2012 là xu hướng của các doanh nghiệp hiện đại, giúp các tổ chức, doanh nghiệp đạt được các lợi ích thông qua việc hợp nhất các yêu cầu chung trong các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý và triển khai.
Tổ chức triển khai tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá và cấp chứng nhận cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ áp dụng tích hợp 02 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001, nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp.
Đối tượng được áp dụng là 03 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ áp dụng tích hợp 02 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001. Thời gian thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022.
Để được đánh giá và cấp chứng nhận các doanh nghiệp nộp đơn đăng ký tham gia và cam kết áp dụng thực hiện đánh giá giám sát hai năm tiếp theo đầy đủ, nhằm phát huy được hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Thời gian qua, Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng cho doanh nghiệp thông qua việc thường xuyên điều chỉnh, sửa đổi và bổ sung ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo để hoàn thiện khung khổ pháp lý, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành cho thiết thực, hiệu quả.
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng có những chỉ đạo điều hành sát sao các Bộ, ngành thông qua các Nghị quyết 01, 02 hàng năm, trong đó nhấn mạnh thực hiện công tác CCHC, chuẩn hóa việc thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ công chức và sử dụng tài chính công một cách có hiệu lực, hiệu quả.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng tổ chức tổ chức nhiều Hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về ISO cho các cán bộ, công chức đầu mối về ISO của các đơn vị với mục tiêu giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức đầu mối công tác ISO của các đơn vị có điều kiện trang bị, cập nhật những thông tin, kiến thức, quy định mới để triển khai đảm bảo tiến độ, hiệu quả Kế hoạch xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN).  
Theo: VietQ.vn

lên đầu trang