Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 05/10/2024 | 07:25

Thứ bảy, 05/10/2024 | 07:25

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:31 ngày 03/10/2024

UNETI - FOXCONN: Phối hợp đào tạo, triển khai thực hành thực tập cho sinh viên

Mới đây, Trường Đại học Kinh kế – Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức chương trình thảo luận hợp tác với Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải Foxconn (Foxconn).
Buổi làm việc có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các Thầy cô lãnh đạo các khoa chuyên môn, các phòng ban, trung tâm. Phía Foxconn có sự tham gia của Bà Nguyễn Thị Kim Xuân – Giám đốc nhân sự Tổng bộ Việt Nam, cùng một số lãnh đạo các phòng ban trong đơn vị.
UNETI và Foxconn trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác (Ảnh: UNETI)
Được biết, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải Foxconn đã ký kết hợp tác với Nhà trường từ năm học 2018 – 2019 và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đã diễn ra hiệu quả, bền chặt, tin cậy, mang lại nhiều giá trị cho giảng viên, sinh viên, học viên của Nhà trường trong những năm vừa qua. 
Do đó, buổi làm việc được tổ chức nhằm tiếp tục trao đổi và thảo luận các chương trình tuyển dụng, hỗ trợ học bổng đào tạo, phối hợp đào tạo, triển khai thực hành thực tập cho sinh viên Nhà trường tại doanh nghiệp và hợp tác các dự án nghiên cứu chung bền vững với Nhà trường. 
Foxconn thông tin, quý 4 của năm 2024 và trong năm 2025, Tập đoàn đang cần một nguồn nhân lực lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Trong đó riêng quý 4 năm 2024, Tập đoàn mong muốn được đón 800 sinh viên UNETI đến thực tập trải nghiệm tại Foxconn và tuyển dụng 250 cán bộ nguồn.
Do đó, ngoài 02 mô hình hợp tác hiện đang triển khai tại UNETI: tuyển dụng sinh viên Nhà trường là cán bộ nguồn, hợp tác đào tạo các lớp chuyên ban với một số học phần chuyên đề bổ sung, đại diện Foxconn đã đưa ra một số mô hình hợp tác mới nhằm thúc đẩy việc đáp ứng nhu cầu lớn về nguồn nhân lực của Tập đoàn giai đoạn tới, đó là: chương trình thực tập sản xuất dành cho sinh viên năm 1,2,3,4 của Nhà trường trải nghiệm trực tiếp tại dây chuyền sản xuất trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng; chương trình Thạc sĩ nâng cao kết hợp với ĐHQG Cao Hùng Đài Loan dành cho tất cả các em sinh viên khối Kỹ thuật của UNETI với mong muốn tham gia. 
Thành công của buổi làm việc sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai (Ảnh: UNETI)
Với chương trình Thạc sĩ nâng cao, ĐHQG Cao Hùng Đài Loan cung cấp Học bổng toàn phần 100% học phí, Foxconn chi trả tất cả sinh hoạt phí của các em sinh viên tại Đài Loan, đồng thời cung cấp một khoản tiền sinh hoạt thêm là 800-900 USD/ tháng.
Để tham gia chương trình, yêu cầu với các em là Ngoại ngữ tiếng Anh TOEIC đạt tối thiểu 550 điểm hoặc IELTS 4.5. Ngoài ra, Foxconn đề xuất việc hợp tác Nghiên cứu khoa học, giảng viên, chuyên gia UNETI hỗ trợ, tư vấn các công trình nghiên cứu của chính sinh viên UNETI đang trải nghiệm thực tập hoặc mới được tuyển dụng.
Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UNETI nhất trí với các đề xuất của Foxconn và sẵn sàng phối hợp với Tập đoàn để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chung.
Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải Foxconn được thành lập tại Đài Loan vào năm 1974, có nền tảng là sản xuất khuôn mẫu, sau đó từng bước phát triển thành một doanh nghiệp dịch vụ công nghệ cao. Hồng Hải đứng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ điện tử (EMS), với thị phần hơn 40%, bao gồm bốn lĩnh vực sản phẩm chính: hàng điện tử tiêu dùng, điện toán đám mây, thiết bị đầu cuối máy tính, linh kiện và các lĩnh vực khác. 
Trong những năm gần đây, Foxconn tích cực đầu tư vào ba ngành công nghiệp mới nổi là “xe điện, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và người máy” và ba lĩnh vực công nghệ mới là “trí tuệ nhân tạo, thiết bị bán dẫn và công nghệ truyền thông thế hệ mới”. Sự kết hợp của “3+3” là một chiến lược phát triển dài hạn quan trọng của Tập đoàn, nhằm cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh cho các khách hàng tiêu chuẩn toàn cầu và trở thành nhà cung cấp cuộc sống thông minh toàn diện.
Tuệ Lâm
lên đầu trang