Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 05/10/2024 | 07:25

Thứ bảy, 05/10/2024 | 07:25

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:30 ngày 03/10/2024

Hội thảo khoa học cấp quốc gia về đổi mới sáng tạo

Mới đây, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới sáng tạo.
Hội thảo được tổ chức mang chủ đề “Đánh giá thực trạng, tiềm năng và giải pháp kết nối các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”.
NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: HUIT)
Tham gia Hội thảo có Ông Lương Văn Thường – Trưởng phòng Khởi nghiệp sáng tạo, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Lê Thị Bé Ba - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ - Saigon Innovation Hub (SIHUB), Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh; NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Chủ tịch, phụ trách Hội đồng Trường; PGS.TS. Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Kinh tế quốc dân;
Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, quý thầy cô giáo đến từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu và các tổ chức, doanh nghiệp khu vực phía Nam.
Trong khuôn khổ hội thảo, đại biểu có cơ hội lắng nghe những bài tham luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ. 
Các đại biểu đặt câu hỏi làm rõ thêm một số vấn đề tại Hội thảo (Ảnh: HUIT)
Các tham luận đã cung cấp cho đại biểu cái nhìn sâu sắc về thực trạng của các tổ chức R&D tại Việt Nam, từ đó giúp hiểu rõ hơn về những thách thức, cơ hội và giải pháp để có hoạt động hỗ trợ phù hợp thực tế.
Với sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nhân, các cuộc thảo luận tại Hội thảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi, cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Những ý kiến đóng góp tại Hội thảo là nguồn động lực quan trọng để xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
Minh Phúc

lên đầu trang