Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:09

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:09

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 07:13 ngày 05/07/2022

APO tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo về năng suất chất lượng

Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về năng suất chất lượng trong tháng 7 và tháng 8.
Theo đó, APO sẽ tổ chức 07 khóa đào tạo. Cụ thể, khóa 1: Hội thảo về chuyển đổi kỹ thuật số cho khu vực công (Workshop on Digital Transformation for the Public Sector) sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15/7/2022. Nội dung của khóa 1 bao gồm xem xét, đánh giá tính cấp bách và độ cần thiết của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công; đánh giá tác động của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công theo hướng bao trùm, công bằng và bền vững; chia sẻ các trường hợp chuyển đổi kỹ thuật số thành công trong khu vực công của các nền kinh tế thành viên APO.
Khóa 2: Khóa đào tạo về các công cụ thông minh và kỹ thuật đánh giá tính bền vững để cải thiện ngành nông nghiệp thực phẩm (Training Course on Smart Sustainability Assessment Tools and Techniques for Improving Agrifood Industries) được tổ chức từ ngày 12 – 15/7/2022. Nội dung của khóa 2 bao gồm đào tạo học viên cách sử dụng các công cụ thông minh và kỹ thuật đánh giá tính bền vững để cải thiện hiệu quả hoạt động của các ngành nông sản; xem xét các chiến lược, phương pháp tiếp cận và chính sách để phát triển kế hoạch kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nông sản; chia sẻ các mô hình doanh nghiệp kinh doanh nông nghiệp thành công bằng cách áp dụng các công cụ và kỹ năng nêu trên.
Được tổ chức từ ngày 25 – 27/7/2022 (hạn đề cử: 5/7/2022), khóa 3: Hội thảo về Phát triển Nông thôn Bao trùm (Workshop on Inclusive Rural Development) tập trung vào các nội dung rà soát các chính sách về hòa nhập nông thôn để nâng cao năng suất nông thôn và phục hồi nền kinh tế nông thôn; chia sẻ các mô hình phát triển nông thôn bao trùm thành công và thảo luận về vai trò của các khu vực công và tư trong việc áp dụng các mô hình đó.
Trong tháng 7-8, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tiếp tục hỗ trợ các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam về năng suất chất lượng với các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo trực tuyến. (Ảnh: tcvn.gov.vn)
Khóa 4: Hội thảo về Xây dựng môi trường làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Workshop on Developing Healthy Workplaces for SMEs) được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 5/8/2022 (hạn đề cử: 25/7/2022). Nội dung của khóa 4 bao gồm: xem xét khái niệm về môi trường làm việc lành mạnh (heathy workplace) để tăng năng suất trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ; tìm hiểu về các thực hành tốt để tạo ra môi trường làm việc lành mạnh trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thúc đẩy các sáng kiến về môi trường làm việc lành mạnh ở các nền kinh tế thành viên APO.
Khóa 5: Hội thảo về Hệ thống tiền lương gắn với năng suất trong Khu vực dịch vụ (Workshop on Productivity-linked Wage Systems in the Service Sector) được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/8/2022 (hạn đề cử: 25/7/2022) với nội dung thảo luận về năng suất và mối liên hệ của nó với tiền lương và thù lao trong lĩnh vực dịch vụ; chia sẻ các phương pháp hay nhất về việc thực hiện các sáng kiến của các nền kinh tế thành viên APO trong việc áp dụng chính sách tiền lương dựa trên năng suất trong lĩnh vực dịch vụ.
Khóa 6: Hội thảo về Nâng cao năng suất trong lĩnh vực dịch vụ với các giải pháp đám mây (Workshop on Enhancing Service-sector Productivity with Cloud Solutions) được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 26/8/2022 (hạn đề cử: 5/8/2022). Các nội dung chính của khóa 6 bao gồm xem xét các xu hướng mới nổi và việc sử dụng sáng tạo các giải pháp đám mây mới nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ; áp dụng các thực hành tốt nhất để triển khai các giải pháp đám mây cho doanh nghiệp từ các nghiên cứu điển hình thành công; chia sẻ các khuôn khổ chính sách của các nền kinh tế thành viên APO để nâng cao năng suất khu vực dịch vụ.
Khóa 7: Hội thảo về sự phát triển của nông sản (Conference on Agrifood Evolution) được tổ chức ngày 31/8/2022 (hạn đề cử: 5/8/2022) với các nội dung về những thách thức trong tương lai mà ngành nông sản phải đối mặt; chuẩn bị cho việc quản lý bền vững ngành nông sản trước những thách thức trên; thúc đẩy các doanh nghiệp nông sản có khả năng phục hồi để đảm bảo an ninh lương thực cho người dân.
Ngoài ra, APO cũng ttriển khai hai dự án gồm "Nghiên cứu về các hệ sinh thái thể chế để thúc đẩy năng suất (Research on Institutional Ecosystems to Drive Productivity)" với thời gian nghiên cứu từ ngày 8 đến 12/2022 (hạn đề cử: 22/7/2022) và "Nghiên cứu về Chỉ số Làm việc hiệu quả (Research on the Productive Employment Index)" với thời gian nghiên cứu từ ngày 8 đến ngày 12/2022 (hạn đề cử: 29/7/2022).
Trước đó, từ ngày 1/4/2022 – 1/6/2022, Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization - APO) cũng đã tổ chức 06 khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo trực tuyến nhằm hỗ trợ các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam về năng suất chất lượng.
Hà Nguyễn
Tag:
lên đầu trang