Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:41

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:41

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 06:37 ngày 14/07/2022

IUH đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Từ lâu, việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp nhằm trao đổi, hợp tác trong giáo dục và nghiên cứu đã được Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) chú trọng. Trên cơ sở đó, mới đây Đoàn công tác của IUH đã có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại doanh nghiệp Nhật Bản. 
Cụ thể, nhận lời mời từ Công ty TNHH Xúc tiến Đầu tư và Xuất nhập khẩu August (August) có trụ sở tại Hà Nội cùng Công ty Go japan Co.Ltd (Go Japan) có trụ sở tại Nhật Bản, Đoàn công tác IUH đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 19/6/2022 đến ngày 25/06/2022. Hoạt động này là một trong những nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa IUH với các bên nhằm thúc đẩy trao đổi, hợp tác trong giáo dục, nghiên cứu và các lĩnh vực liên quan khác.
Các thành viên trong đoàn tham quan phòng trưng bày các thành tựu nghiên cứu của Viện Công nghệ Chiba – Nhật Bản (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Đoàn công tác do thầy Nguyễn Xuân Hồng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn. Trong khuôn khổ chuyến đi, các thành viên trong đoàn đã thăm quan và làm việc với Công ty TNHH Nghiên Cứu Kỹ Thuật Công Nghiệp Honda, tới tham quan và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mitsui Onnetsu. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Tobe Shoji - công ty chuyên về chuyên về tái chế và xử lý rác thải, làm việc với Trường Đại học Công nghệ Tokyo và Trường Đại học Kogakuin. 
Ngoài ra, IUH đã tham dự buổi họp mặt thường niên của Tổ chức Rotary, đồng thời làm việc với Tổ chức văn hóa Unesco Maine No Mori và tham quan phòng trưng bày các thành tựu nghiên cứu của Viện Công nghệ Chiba…
Sau chuyến công tác, đã có nhiều cơ hội mới được mở ra trong mối quan hệ hợp tác giữa IUH và các đối tác quan trọng tại Nhật Bản. Trong đó, các nội dung quan trọng được IUH đẩy mạnh trong chuyến công tác bao gồm: Xúc tiến trao đổi chuyên môn học thuật và văn hóa giữa Nhà trường và các đối tác; liên kết đào tạo ở tất cả các hệ từ đại học đến sau đại học; cử thực tập sinh tới học tập và mở rộng cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên IUH.
Thông qua việc tham quan và học hỏi kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản lần này, Đoàn công tác có cơ hội được tiếp xúc với những thành tựu khoa học – công nghệ của Nhật Bản, hệ thống giao thông hiện đại, môi trường cảnh quan sạch sẽ, từ đó đúc rút được những bài học quý giá cho Đoàn công tác nói riêng và Nhà trường nói chung. 
Trước đó, IUH đã đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Điển hình như: ký kết hợp tác với Công ty TNHH I.M.Link Việt Nam, Công ty TNHH Ryomo Việt Nam Solutions và Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam, nhằm gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật với thực tiễn và nâng cao hiệu quả tuyển dụng của doanh nghiệp (DN) Nhật Bản; áp dụng mô hình KOSEN mở rộng tại Nhật Bản; ký kết Dự án phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nặng - hóa chất (JICA-IUH)...
Hoàng Phương
lên đầu trang