Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:16

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:29 ngày 12/09/2022

Đại học Công nghiệp Hà Nội đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo

Sáng ngày 8/9/2022, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Keysight Technologies và ASIC nhằm đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.
Trong chiến lược đổi mới quản trị đại học theo mô hình đại học thông minh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển thành Đại học Công nghiệp Hà Nội với 3 – 5 trường thuộc, trực thuộc. Trong đó có trường Điện – Điện tử và trường Công nghệ Thông tin. Để đạt được mục tiêu đề ra, nhà trường đang tập trung triển khai đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tinh hoa phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đồng thời, việc tăng cường hợp tác sâu rộng và bền vững với các doanh nghiệp trong và ngoài nước là vấn đề quan trọng mà HaUI đang tập trung hướng tới.
Trong khuôn khổ tăng cường hợp tác doanh nghiệp, sáng ngày 8/9/2022 mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Keysight Technologies và ASIC. Keysight Technologies là công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan chính phủ thúc đẩy sáng tạo để kết nối và bảo đảm an toàn thế giới. Các giải pháp của Keysight tối ưu hóa hệ thống mạng và giúp đưa các sản phẩm điện tử ra thị trường nhanh hơn, với mức chi phí thấp hơn qua các sản phẩm từ mô phỏng thiết kế, xác nhận nguyên mẫu prototype, thử nghiệm sản xuất, tới tối ưu hóa trong hệ thống mạng và môi trường đám mây.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Haui.edu.vn/)
Tham dự buổi làm việc có TS. Kiều Xuân Thực – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp, TS.Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, TS.Hoàng Mạnh Kha - Trưởng khoa Điện tử, TS.Phạm Văn Hà - Phó Trưởng khoa Công nghệ Thông tin. Về phía Keysight Technologies có sự tham gia của ông Jun Chie - Phó Tổng giám đốc Keysight Technologies, phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Sang Ho - Giám đốc vùng Keysight, ông Nguyễn Anh Quân - Phó Giám đốc ASIC (nhà phân phối của Keysight tại Việt Nam).
TS.Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Haui.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, TS. Kiều Xuân Thực – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển và những thành tựu quan trọng mà Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt được về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong thời gian qua. Về việc hợp tác doanh nghiệp, nhà trường có mối quan hệ hợp tác bền vững với trên 3.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng những đối tác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan,…
Ông Jun Chie (giữa) - Phó Tổng giám đốc Keysight Technologies, phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Ảnh: Haui.edu.vn/)
Đáp lại lời chia sẻ của TS. Kiều Xuân Thực, ông Jun Chie – Phó Tổng giám đốc công ty đánh giá cao cơ sở vật chất, quy mô đào tạo cũng như những thành quả mà Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt được. Sở hữu thế mạnh phát triển trong lĩnh vực công nghệ đo lường điện tử và bảo đảm an ninh mạng, Keysight Technologies hy vọng quá trình hợp tác giữa hai bên sẽ đạt được những thỏa thuận về đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới trong lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Haui.edu.vn/)
Từ thực tiễn trao đổi, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty Keysight Technologies thống nhất đề xuất một số chương trình hợp tác trong thời gian tới:
- Hỗ trợ về giải pháp, kỹ thuật cho các phòng nghiên cứu thực hành điện tử, RF, IoT, Automotive, IT…;
- Hợp tác đào tạo cấp chứng chỉ Keysight cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội;
- Tài trợ thiết bị cơ bản về đo lường điện tử cho nhà trường thông qua công ty ASIC (nhà phân phối của Keysight tại Việt Nam).
Keysight Technologies hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, nhận được sự quan tâm của khách hàng trải rộng trên nhiều lĩnh vực: truyền thông, hàng không vũ trụ, quốc phòng đến sản xuất ô tô, năng lượng, chất bán dẫn và điện tử...

Quang Ngọc
lên đầu trang