Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 01:21

Thứ hai, 06/05/2024 | 01:21

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:45 ngày 28/10/2022

Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị ngành Dầu khí 2022 (OGAV 2022)

Sự kiện được diễn ra trong 3 ngày, từ 26 - 28/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Pullman Vũng Tàu, thu hút sự tham gia của hơn 60 công ty đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.
Đây là năm thứ 8 triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị ngành Dầu khí được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện chuyên ngành trong lĩnh vực Dầu khí đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp cung cấp thiết bị máy móc, công nghệ hàng đầu trong ngành dầu khí từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Việt Nam, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của một số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực như: TESV, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), M.J. Việt Nam (Swagelok Việt Nam), Chemtron Science Laboratories, Double Good, MTA Tech,... 
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Triển lãm (Ảnh: petrovietnam.petrotimes.vn/)
Bên cạnh việc trưng bày giới thiệu máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, triển lãm OGAV năm 2022 còn ghi nhận nhiều chương trình hội nghị, hội thảo chuyên ngành Dầu khí. Đây là những hoạt động có ý nghĩa, đóng vai trò cầu nối cho các chuyên gia trong và ngoài nước cùng tham gia, thảo luận và chia sẻ về những xu hướng công nghệ cùng xu hướng mới trên thị trường.
Chẳng hạn, trong ngày 26/10/2022 đã diễn ra một số hội nghị, hội thảo liên quan đến dầu khí như: TS. Bùi Thanh Bình – Phụ trách Khoa Dầu khí PVU với đề tài “Sơ lược về Dầu khí phi truyền thống”; TS. Dương Chí Trung - Trưởng Bộ môn Lọc Hóa Dầu PVU với đề tài “Các vấn đề khi sử dụng nhiên liệu Diezen và các giải pháp khắc phục”.
Quang cảnh buổi Hội thảo tại Triển lãm (Ảnh: petrovietnam.petrotimes.vn/)
Đáng chú ý, tại triển lãm năm nay, Ban Tổ chức còn phối hợp với TESV – Trung tâm đào tạo chuyên về thiết bị phòng nổ Ex đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tổ chức buổi Workshop “An toàn trong ngành Dầu khí” với sự tham gia của nhiều chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm quốc tế lâu năm. Mục tiêu nhằm đào tạo và hướng dẫn các doanh nghiệp phân loại khu vực nguy hiểm, đánh dấu Ex và kiểm tra Ex để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, sản xuất và chế biến tại các nhà máy hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.
Thông qua việc tổ chức chương trình, Ban Tổ chức hy vọng triển lãm sẽ là cầu nối giao thương quan trọng giúp đáp ứng nhu cầu giải pháp công nghệ và kết nối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Mục tiêu nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành dầu khí tại Việt Nam. Đồng thời, sự kiện cũng mang lại những hỗ trợ kịp thời cho các bạn sinh viên đang theo học các chuyên ngành của lĩnh vực dầu khí đến học hỏi, tiếp cận thiết bị, máy móc và công nghệ thực tế trên toàn cầu. Từ đó sẽ mang đến những kiến thức, trải nghiệm thực tế và cả cơ hội việc làm hấp dẫn cho các đơn vị, công ty tham gia triển lãm.
Hoàng Phương
lên đầu trang