Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:20

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:20

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:22 ngày 03/11/2017

DN công nghệ lạc quan về triển vọng thành phố thông minh tại Việt Nam

Không ít DN hàng đầu thế giới về giải pháp cho thành phố thông minh bày tỏ sự lạc quan về thái độ tích cực của Việt Nam trong việc đón nhận những công nghệ tối ưu nhất.

Ông Magnus Zederfeldt - Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Công ty Axis Communications nói: "Mỗi năm chúng tôi bán hơn 5.000 camera thuộc loại tốt nhất của công ty cho Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực giao thông hoặc an ninh. Chúng tôi đánh giá Việt Nam hiện đang rất tích cực triển khai những giải pháp công nghệ và là một quốc gia tiên phong trong khu vực Đông Nam Á".

Một vấn đề về công nghệ của Việt Nam là sự thiếu vắng của hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, đa phần chuyên gia đều đồng tình vì là quốc gia đi sau, Việt Nam có thể cập nhật những giải pháp hữu hiệu trên thế giới để lấp đầy khoảng trống này.

3 trụ cột chính trong phát triển thành phố thông minh.

Chính phủ, doanh nghiệp và người dân là 3 trụ cột chính trong phát triển thành phố thông minh, trong đó Chính phủ đóng vai trò khởi tạo. Tại Việt Nam, không chỉ cấp Trung ương, mà có nhiều cấp tỉnh, thành phố hiện cũng đang tích cực cập nhật những giải pháp tiên tiến, nhằm đáp ứng nhu cầu cạnh tranh của địa phương.

Năm 2017 cũng là năm Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất từ trước tới nay về đổi mới sáng tạo - xếp thứ 47, tăng 12 bậc so với năm 2016.

Theo VTV

lên đầu trang