Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:32

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:32

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 10:55 ngày 02/12/2022

Hội thảo về Tiêu chuẩn số và Chuyển đổi số trong tiêu chuẩn

Ngày 29/11/2022, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) đã phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) đồng tổ chức Hội thảo về Tiêu chuẩn số và Chuyển đổi số trong tiêu chuẩn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. 
Theo ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phía Tổng cục đánh giá cao BSI đã luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong suốt thời gian qua và đã dành nhiều thời gian, công sức để đồng tổ chức hội thảo này. Đồng thời, đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hy vọng thông qua sự kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ, đóng góp kiến thức, cập nhật thông tin về xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn, chiến lược tiêu chuẩn hoá và chuyển đổi tiêu chuẩn số của thế giới và Việt Nam.
Ông Scott Steedman Tổng giám đốc Viện Tiêu chuẩn Anh (ở giữa) và các cộng sự, chuyên gia của BSI.
Lắng nghe những chia sẻ từ phía đại diện Việt Nam, ông Scott Steedman - Tổng giám đốc Tiêu chuẩn của BSI cũng đã đánh giá những nỗ lực của STAMEQ trong suốt thời gian đại dịch tới nay. Trong suốt quá trình hợp tác, Việt Nam có những tiếp cận đúng đắn, phát triển tích cực trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá.
Bên cạnh đó, đại diện BSI mong muốn được tiếp tục hợp tác với STAMEQ để hai bên cùng phát triển và gặt hái được nhiều thành quả hơn trong thời gian sắp tới, đặc biệt là hai bên có thể thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ mới với các nội dung mới được hai bên đề xuất bổ sung trong thực hiện hợp tác.
Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo, các chuyên gia của Vụ Tiêu chuẩn và Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam đã chia sẻ thông tin tổng quan về chiến lược tiêu chuẩn hóa mà Việt Nam đang xây dựng cũng như các tiêu chuẩn số trong chuyển đổi số. Ngoài ra, các chuyên gia đến từ BSI đã có bài trình bày, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tiêu chuẩn số, chuyển đổi số trong tiêu chuẩn của Anh; các chương trình tiêu chuẩn số của BSI; những nghiên cứu, thăm dò của họ trong chuyển đổi số cho trong tiêu chuẩn và khám phá ra những cải thiện trong việc sử dụng tiêu chuẩn số…
Hoàng Phương 
lên đầu trang