Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:46

Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:46

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:24 ngày 13/11/2017

Khai mạc Triển lãm Vietwater 2017

Sáng 8/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SEEC), TPHCM đã khai mạc Triển lãm về ngành nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải Việt Nam – Vietwater 2017 và Triển lãm về ngành tiết kiệm năng lượng và Năng lượng tái tạo tại Việt Nam – RE & EE Vietnam 2017.

Một gian hàng tại VIETWATER 2017. Ảnh: VGP/Lê Anh

Vietwater 2017 và RE & EE Vietnam 2017 thu hút 480 doanh nghiệp từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, triển lãm còn có 14 khu gian hàng quốc tế đến từ Anh, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Nhật, Singapo, Hàn Quốc, Thái Lan…

Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu những thiết bị, công nghệ, giải pháp mới trong ngành như bơm, van, ống, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, khử mặn, thiết bị đo lường và điều khiển, cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ trong ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải.

Đồng thời, triển lãm cũng giúp khách tham quan và doanh nghiệp trong nước cập nhật và tìm kiếm các công nghệ và giải pháp mới trong ngành năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió…

Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật, hội thảo chuyên đề và hội thảo quốc tế sẽ diễn ra với các chủ đề như “Phát triển ngành nước theo hướng bền vững - Bài học kinh nghiệm quốc tế”; Diễn đàn năng lượng “hướng đến phát triển các dự án năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” và hội thảo “Việt Nam – đô thị hóa hướng đến phát triển bền vững”.

Đáng chú ý, tại triển lãm năm nay, Công ty UBM Asia kết hợp với Hội Cấp thoát nước và Hội nước Úc sẽ giới thiệu mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR), dự án nhằm mang lại nguồn nước uống sạch cho học sinh và cán bộ làm việc tại hai trường học nghèo ở xã Khánh Phú và Liên Sang tỉnh Khánh Hòa. Mô hình tháp lọc nước của dự án sẽ được trưng bày tại khu vực ngoài trời, trước sảnh triển lãm, và sẽ được vận chuyển về lắp đặt tại hai trường học ngay sau khi triển lãm kết thúc.

Triển lãm kéo dài đến ngày 10/11/2017.

Mai Anh

lên đầu trang