Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:16

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 06/12/2023

Tạo sân chơi NCKH cho các sinh viên khối ngành kỹ thuật

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HAUI) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Robot mini với chủ đề “Robot đánh Golf năm 2023″. 
Robot mini là sự kiện thường niên của Khoa Điện. Tuy nhiên, năm 2023 cuộc thi đã mở rộng quy mô cấp liên trường, mở rộng đến đối tượng sinh viên của các trường đại học khu vực phía Bắc nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên khối ngành Kỹ thuật có đam mê nghiên cứu khoa học (NCKH).
Robot Mini - Sân chơi cho sinh viên yêu công nghệ (Ảnh: HaUi)
Với nội dung xoay quanh các hoạt động học thuật, tham gia cuộc thi sinh viên có điều kiện thuận lợi phát huy kiến thức chuyên môn nhằm áp dụng vào thực tiễn, giúp các bạn sinh viên có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khám phá những đỉnh cao mới của chân trời khoa học.
Cuộc thi Robot mini cũng tạo cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện sự đam mê, sáng tạo với khoa học công nghệ. Từ đó, ứng dụng và làm chủ các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến.
Sau hơn 01 tháng phát động, cuộc thi Robot mini với chủ đề “Robot đánh Golf năm 2023″ đã thu hút được 20 đội tuyển đến từ 06 trường Đại học khu vực phía Bắc, bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Phenikaa, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Các đội thi đã được nâng cấp những công nghệ mới trong thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, điện, sử dụng Laser để đo khoảng cách tăng độ chính xác vào điểm bắn, từ đó mang đến nhiều các chiến thắng tuyệt đối Chey-Yo.
Giải Nhất thuộc về đội DCN – SAME, Trường Cơ khí – Ô tô (HaUI) (Ảnh: HAUI)
Tại vòng chung kết, 20 đội thi đã vượt qua 38 trận đấu. Với chiến thắng tuyệt đối Chey-Yo chỉ trong 40 giây ở trận quyết định, đội DCN - SMAE, Trường Cơ khí Ô tô (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã đăng quang ngôi vô địch Cuộc thi Robot đánh Golf năm 2023. Bên cạnh ngôi vị vô địch, nhiều giải thưởng hấp dẫn khác đã được trao cho các đội chơi như: Giải “Thiết kế ấn tượng” thuộc về đội EAUT TĐH01, Trường Đại học Công nghệ Đông Á; Giải “Giải pháp sáng tạo” thuộc về đội UNETI TĐH01, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
Tuệ Lâm

lên đầu trang