Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:27

Chủ nhật, 05/05/2024 | 17:27

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:50 ngày 19/05/2014

Công bố ngày khoa học và công nghệ Việt Nam

Ngày 18/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ công bố ngày khoa học và công nghệ Việt Nam lần đầu tiên và kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KH&CN, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

 

Tới dự lễ công bố ngày khoa học và công nghệ Việt Nam có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đông đảo các nhà khoa học trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng công bố: “Ngày 18/5 là ngày khoa học và công nghệ Việt Nam đồng thời nhấn mạnh ngày khoa học và công nghệ là đòn bẩy trong quá trình tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp.

Những năm qua, KH&CN không chỉ khẳng định vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Những thành tựu KH&CN ngày càng được quan tâm, nghiên cứu, ứng dụng, phổ biến và áp dụng sâu rộng trong thực tiễn, tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam.

Ngày 18/5/1963, tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiệm vụ của khoa học kỹ thuật là cực kỳ quan trọng cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, sản xuất nhiều của cải vật chất để xây dựng chủ nghĩa xã hội thắng lợi”. Lời dạy của Bác đã trở thành kim chỉ nam cho khoa học và công nghệ Việt Nam trong suốt chặng đường bảo vệ và xây dựng đất nước hơn năm thập kỷ qua.

Trong suốt 55 năm qua, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có mặt trong mọi ngành khoa học, mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội trên khắp mọi miền đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 936/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Khoa học và Công nghệ đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.


Theo Báo CôngThương

lên đầu trang