Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 17:11

Thứ hai, 20/05/2024 | 17:11

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:51 ngày 13/06/2014

Trình diễn sản phẩm công nghệ cao

Cục Công nghệ thông tin (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức trình diễn kết quả hoạt động trong lĩnh vực khoa học-công nghệ.

Các bác sĩ Bệnh viện 108 thực hiện phẫu thuật nội soi túi mật. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng

Đại diện Cục Công nghệ thông tin đã giới thiệu về Phòng thí nghiệm trọng điểm ATTT và trình diễn một số sản phẩm của phòng thí nghiệm như: Sản phẩm đảm bảo ATTT cho mạng máy tính, giám sát máy tính cá nhân, giải pháp khắc phục sự cố trên Internet, quá trình kiểm tra, thu thập mã độc, USB an toàn... 

Đây là các sản phẩm nghiên cứu khoa học tiêu biểu của Phòng thí nghiệm, có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật thuộc lĩnh vực bảo mật, ATTT phục vụ quốc phòng-an ninh, kinh tế quốc dân và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin số trong quân đội.

Cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức trình diễn một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh.

Buổi trình diễn kỹ thuật được truyền hình trực tiếp qua mạng tới các điểm cầu tại Bệnh viện Quân đội 103, Bệnh viện Quân đội 175, Viện Bỏng quốc gia (Học viện Quân y), Bệnh viện Quân đội 211 (Quân đoàn 3) và Trạm xá đảo Trường Sa.

Trong buổi trình diễn, các bác sĩ Bệnh viện 108 đã tiến hành phẫu thuật nội soi túi mật thành công cho 1 bệnh nhân qua đường tự nhiên (qua rốn, không để lại sẹo). Kỹ thuật mới này đã được các bác sĩ của Bệnh viện thực hiện thành công trên 300 bệnh nhân không để xảy ra tai biến, đồng thời còn giúp cho người bệnh nhanh chóng lành vết mổ, bảo đảm thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí điều trị…

Theo Chinhphu.vn

 


lên đầu trang