Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:04

Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:04

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:40 ngày 08/07/2014

Mở rộng thị trường cho thiết bị công nghệ cao thương hiệu Việt

Là đơn vị đầu tiên trong cả nước sản xuất được sản phẩm công nghệ cao - máy cắt laser mang thương hiệu Việt - Power Mark, Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Nam Sơn đang chuẩn bị tham dự triển lãm quy mô lớn lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ do Reed Tradex tổ chức vào tháng 10 tới để quảng bá rộng rãi sản phẩm này. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Nam Sơn về hướng đi của công ty đối với sản phẩm Power Mark.

Mở rộng thị trường cho thiết bị công nghệ cao thương hiệu Việt

Ông Trần Mạnh Hùng

Xin ông cho biết đôi nét về hoạt động của công ty?

Công ty thành lập năm 2002, trước phân phối sản phẩm công nghiệp kỹ thuật cao cho các thương hiệu lớn của Mỹ, Đài Loan… tại Việt Nam. Nhưng sau này công ty đã tự sản xuất được sản phẩm máy khắc laser công nghệ cao mang thương hiệu riêng của Việt Nam. Đó là máy cắt Laser Power Mark. Máy cắt này được đội ngũ kỹ sư của công ty hoàn toàn là người Việt thiết kế, sản xuất. Hiện công ty có văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Ông có thể cho biết rõ hơn về sản phẩm Power Mark?

Power Mark là máy cắt kim loại sử dụng ánh sáng để đốt cháy, cắt, làm sạch, hàn, tẩy rửa kim loại chính xác nhất trong các công cụ cùng công dụng; cũng có thể dùng Power Mark để in khắc các thông tin lên sản phẩm, bao bì…. Vì thế có thể dùng trong nhiều ngành công nghiệp, công nghiệp phụ trợ. Hiện sản phẩm đang trong quá trình quảng bá, giới thiệu ra thị trường và đang được sử dụng tại một số DN trong nước, xuất sang Hàn Quốc, Thụy Sĩ. Dự kiến sản phẩm sẽ tiếp tục được xuất sang các quốc gia lân cận như Thái Lan, Campuchia. Có thể nói, sản phẩm đã làm tăng giá trị của Nam Sơn.

Thế mạnh trong cạnh tranh của Power Mark là gì, thưa ông?

Bên cạnh chất lượng đạt tiêu chuẩn, sản phẩm luôn có dịch vụ sau bán hàng tốt. Vì tự sản xuất trong nước nên công ty luôn có đội ngũ nhân lực, thiết bị, phụ tùng tiếp ứng ngay khi có sự cố, hỏng hóc, nếu trong 6 giờ không sửa chữa được thì có ngay thiết bị mới thay thế. Cũng do được sản xuất trong nước nên sản phẩm có thêm bộ điều khiển tự động bằng tiếng Việt, giúp công nhân dễ dàng thao tác, vận hành và hướng dẫn lại người khác sử dụng không tốn thời gian đào tạo. Dự kiến đến năm 2015, máy cắt laser của công ty sẽ được áp dụng trong ngành công nghiệp ô tô, tàu thủy.

Sản phẩm cũng nói lên hướng đi của công ty là nội địa hóa dần sản phẩm công nghệ cao, và trong tương lai, công ty sẽ phát triển chuyển dần sang sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt.

Ông nhận định thế nào về trình độ sử dụng sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam hiện nay?

Gần đây, các DN trong nước đã dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm công nghệ cao để tăng chất lượng, năng suất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và sự chính xác của thành phẩm. Theo tôi, trong thời gian tới, DN trong nước sẽ tăng sử dụng các thiết bị công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng hơn nữa sức cạnh tranh.

Mục đích của công ty khi tham dự triển lãm do Reed Tradex tổ chức tháng 10 tới?

Đây là năm thứ hai công ty dự triển lãm do Reed Tradex tổ chức để có cơ hội quảng bá sản phẩm đến cộng đồng DN trong nước và mang sản phẩm thương hiệu Việt ra các nước. Công ty tham dự triển lãm do Reed Tradex tổ chức vì quy mô tổ chức của Reed Tradex đáp ứng yêu cầu của người tham dự, được quảng bá rộng rãi ra nhiều nước với lượng khách tham quan chất lượng, công tác tổ chức nghiêm túc. Tham dự triển lãm do Reed Tradex tổ chức năm trước đã giúp công ty tăng được lượng khách hàng. Tuy nhiên, theo tôi, triển lãm nên có những khu riêng biệt tập hợp các DN Việt cùng một chủng loại sản phẩm để tăng thế mạnh cho DN Việt.

Hướng phát triển của công ty trong tương lai là gì, thưa ông?

Trong tương lai, công ty sẽ hướng vào khách hàng là DN trong nước, DN nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam như Nhật, Hàn Quốc…. Là đơn vị đầu tiên sản xuất được sản phẩm công nghệ cao máy cắt laser tại Việt Nam, nên công ty còn một chặng đường phát triển dài phía trước. Sản suất, kinh doanh là mong có lợi nhuận, nhưng bên cạnh đó, công ty cũng muốn sao cho có được thương hiệu riêng mang dấu ấn của công nghệ cao Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!


Theo VEN

lên đầu trang