Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 04:10

Thứ hai, 06/05/2024 | 04:10

Tin KHCN

Cập nhật lúc 23:35 ngày 20/05/2020

Ra mắt sản phẩm chấm công “Made in Vietnam” sử dụng trí tuệ nhân tạo

Nhiều tòa nhà, trường học, công sở, khu CN... đang sử dụng các ứng dụng nhận diện gương mặt để tăng cường kiểm soát lưu thông nội bộ. Ảnh ST.
Beet Innovators, DN Việt chuyên cung cấp các giải pháp về xử lý, nhận diện hình ảnh, mới đây đã phát triển thành công sản phẩm BiFace Pro ứng dụng AI hỗ trợ kiểm soát truy cập, chấm công và điểm danh. 
Đại diện DN cho biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt ngoài việc đáp ứng nhu cầu chấm công, còn có thể hỗ trợ lịch trình ra-vào trường học của học sinh. Cụ thể, sản phẩm ứng dụng thông báo kèm hình ảnh học sinh lúc đến trường và ra về đến nhà quản lý và phụ huynh trong thời gian thực, giúp cả hai bên đều nắm được tình hình.
Giới thiệu chi tiết hơn, đại diện DN cho biết điểm nổi bật nhất của BiFace Pro là khả năng nhận diện nhiều khuôn mặt cùng lúc ngay cả khi không có kết nối internet. Độ chính xác trong công nghệ nhận diện khuôn mặt lên tới 99%; thời gian xác thực dưới 1 giây. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ màn hình rộng 10 inch, hiển thị thông tin và thông báo rõ ràng giúp người sử dụng dễ dàng tiếp nhận thông tin. 
Hiện tại sản phẩm đã được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp trong nước và phát hành bản thương mại tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.
“Nhận diện khuôn mặt là công nghệ quan trọng trong việc giám sát và bảo đảm an ninh. Hiện chúng tôi đang sử dụng công nghệ tiên tiến này để giải quyết bài toán về chấm công, điểm danh, nhận diện khách VIP và người lạ cho doanh nghiệp, cơ quan, trường học...”, đại diện DN cho biết.
Vị này cũng cho biết DN đang nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới tích hợp trên sản phẩm để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Công ty cổ phần Beet Innovators tiền thân là Khối Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trực thuộc BeetSoft, top 50+10 doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam năm 2019. DN tập trung vào các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao như công nghệ AI, máy học máy, học sâu, điện toán đám mây... Nhiều sản phẩm của DN đã được sử dụng tại các tòa nhà, công sở, trường học, khu công nghiệp...
lên đầu trang