Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 21/05/2024 | 07:17

Thứ ba, 21/05/2024 | 07:17

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:43 ngày 06/08/2014

Khuyến công Phú Thọ tích cực đào tạo nghề

Năm 2014, khuyến công Phú Thọ dự kiến đào tạo nghề cho khoảng 1.900 lao động. Đây là nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn cũng đồng thời góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Khai giảng lớp sản xuất giầy cho 150 học viên của huyện Thanh Thủy và các địa phương lân cận

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Khuyến công, tư vấn và tiết kiệm năng lượng tỉnh Phú Thọ đã tổ chức khai giảng nhiều lớp đào tạo nghề, chủ yếu là đào tạo ngắn hạn cho lao động tại các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đầu tháng 6 vừa qua, trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH Giầy Thanh Thủy (huyện Thanh Thủy) tổ chức khai giảng khóa đào tạo nghề sản xuất giầy cho 150 học viên.

Khóa học diễn ra trong 3 tháng với đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy là những cán bộ chủ chốt về kỹ thuật, những thợ giỏi, có kinh nghiệm và tay nghề cao trong công ty sẽ giúp các học viên thuận lợi trong việc tiếp thu kiến thức, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm khi thực hành để nâng cao tay nghề. Tham gia khóa học, các học viên không chỉ nắm được những thao tác cơ bản, nâng cao kỹ thuật sản xuất mà còn được trang bị những kiến thức về quy trình công nghệ, thiết bị, vật tư, phụ liệu, được làm quen và học kỹ năng xử lý một số máy móc, thiết bị chuyên dùng hiện đại.

Trung tâm cũng đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đình Khánh Phú Thọ, Công ty TNHH Thương mại may xuất khẩu Việt Hoàng tổ chức khai giảng 2 khóa đào tạo nghề chế biến chè đen, chè xanh và nghề may công nghiệp cho 190 học viên tại các huyện Thanh Ba, Lâm Thao. Khóa học cũng diễn ra trong thời gian 3 tháng, các học viên được đào tạo dưới sự hướng dẫn giảng dạy của các giảng viên là thợ giỏi, thợ có kinh nghiệm và tay nghề cao…

Theo Trung tâm Khuyến công, tư vấn và tiết kiệm năng lượng tỉnh, trong bối cảnh đất nông nghiệp đang dần bị thu hẹp để phát triển các khu công nghiệp, các dự án phát triển khu đô thị thì việc đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn rất quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hơn nữa, các lớp dạy nghề của khuyến công Phú Thọ được thực hiện trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế tại các cơ sở công nghiệp nông thôn nên luôn đảm bảo được đầu ra, tạo được niềm tin cho người học nghề.

Được biết, năm 2014 khuyến công Phú Thọ dự kiến sẽ đào tạo nghề cho khoảng 1.900 lao động. Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra từ nay đến cuối năm, trên cơ sở nhu cầu thực tế của các địa phương Trung tâm tiếp tục tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động tại các cơ sở công nghiệp nông thôn. Tập trung nâng cao tay nghề cho người lao động, các lớp khởi sự, quản trị doanh nghiệp. Trung tâm cũng sẽ tăng cường công tác xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn. Khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đặc biệt là những công nghệ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Có thể nói, đào tạo nghề là một trong những điểm nhấn đáng ghi nhận của khuyến công Phú Thọ. Thông qua các khóa đào tạo, khuyến công Phú Thọ đã giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao chất lượng nguồn lao động, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các đề án đào tạo cũng giúp giải quyết việc làm, tạo thu nhập và ổn định cuộc sống cho không ít lao động nông thôn của tỉnh.

 Thúy Hằng Theo VEN

 
lên đầu trang