Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 05:15

Thứ hai, 06/05/2024 | 05:15

Tin KHCN

Cập nhật lúc 21:17 ngày 14/07/2020

Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực khuôn mẫu

Chương trình dự kiến sẽ giúp tạo ra hơn 200 kỹ sư chế tạo khuôn mẫu cho các doanh nghiệp VN. Ảnh minh họa.
Chương trình nhằm đào tạo 200 chuyên gia khuôn mẫu, nâng cao trình độ thiết kế, chế tạo và sản xuất khuôn mẫu đạt tiêu chuẩn thế giới. Đây được coi là bước đệm tạo ra đội ngũ nhân lực công nghệ cao, giảm "cơn khát" nhân sự khuôn mẫu của các doanh nghiệp Việt Nam; giúp các DN nâng cao tính chủ động, năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Khuôn mẫu được xem như là “Nền tảng của nền công nghiệp”, đang phát triển theo hướng tập trung đầu tư và phát triển công nghệ. Với khả năng tạo ra sản phẩm với số lượng lớn, thời gian sản xuất ngắn, và mức độ ổn định cao, các sản phẩm khuôn mẫu là công cụ không thể thiếu trong rất nhiều ngành sản xuất công nghiệp, từ các sản phẩm đồ gia dụng đến các sản phẩm hàng không và điện tử hiện đại.
Ở những đất nước phát triển tiên tiến như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc đã ứng dụng các tiến bộ của công nghệ từ lâu không chỉ cho ngành công nghiệp sản xuất khuôn mẫu mà cho tất cả các lĩnh vực khác. Đội ngũ này được coi là nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng về chế tạo kết hợp sử dụng máy móc, phần mềm... để cho ra những chi tiết khuôn mẫu với độ chính xác cao, tối quan trọng trong sản xuất công nghiệp.
“Lễ khai mạc dự án hợp tác đào tạo nguồn nhân lực khuôn mẫu Việt Nam” do Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức vào ngày 14 tháng 07 năm 2020 tại 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực khuôn mẫu nói riêng. 
Đoàn Dự
lên đầu trang