Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:22

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:22

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:19 ngày 18/08/2020

Sáng nay chuyên gia hiến kế giải pháp AI trong đại dịch

Tọa đàm "Ứng dụng AI phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19" được tổ chức trực tuyến nhằm kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược từng bước ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Với kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực xử lý, tổng hợp và nhận dạng tiếng nói ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT, được biết đến với sản phẩm AI Virtual Agent for Call Center - trợ lí ảo tổng đài thực hiện các cuộc hội thoại tự động hai chiều với khách hàng. Giải pháp này giúp tự động hóa các tác vụ thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi (Smart IVR). Từ đó, tối ưu năng suất của tổng đài viên, tập trung xử lý những tác vụ đòi hỏi sự phức tạp cao (tư vấn, bán hàng), tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Sau ba năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với đa dạng khách hàng lựa chọn và tin tưởng đến từ các nhóm lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công. Những kinh nghiệm được ông Trung chia sẻ có thể là gợi ý để doanh nghiệp duy trì hoạt động mà không phải sử dụng nhiều nhân lực là con người trong bối cảnh đại dịch.
Ông Nguyễn Xuân Phong, Chuyên gia Nghiên cứu AI, Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) sẽ mang đến thông tin về các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng để nhanh chóng tối ưu hóa quá trình ứng dụng AI vào thực tế.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank), cũng mang đến những kinh nghiệm trong việc xác định mục tiêu ứng dụng AI và kết hợp cùng các công nghệ hiện có. Bài học của doanh nghiệp lớn sẽ giúp cho đơn vị đi sau xác định bước đi phù hợp đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất.
Các diễn giả cũng đưa ra gợi ý về chiến lược từng bước để ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh, xác định mục tiêu ứng dụng, tái cấu trúc quy trình hoạt động phối hợp giữa máy và người), tự động hóa để dự đoán nhu cầu thị trường...
Sự kiện nằm trong chuỗi AI4VN được tổ chức thường niên. Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TPHCM, báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright thực hiện với sự đồng hành của chương trình Aus4Innovation, tập đoàn FPT.
Tọa đàm sẽ bắt đầu từ 9-11h. Độc giả quan tâm có thể theo dõi qua tường thuật trực tuyến trên VnExpress và phát trực tiếp tại fanpage VnExpress.net.
Theo VnExpress
lên đầu trang