Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 18/04/2024 | 13:55

Thứ năm, 18/04/2024 | 13:55

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 07:49 ngày 21/08/2020

MM Mega Market Việt Nam: Cung ứng nông sản an toàn

Là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, những năm qua, Công ty MM Mega Market Việt Nam đã không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân nguồn thực phẩm an toàn.
Ngay khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2002, Công ty MM Mega Market Việt Nam đã bắt tay vào xây dựng chuỗi cung ứng nông sản an toàn. Cho đến nay, doanh nghiệp đang vận hành 3 trạm trung chuyển bao gồm: Trạm trung chuyển cá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ; trạm trung chuyển rau, quả Đà Lạt và trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai. Tại các trang trại, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp, quản lý chất lượng và mua hàng làm việc trực tiếp với nông dân để bảo đảm nguồn nước, đất, giống, quy trình nuôi trồng, thu hoạch, bảo quản, vận chuyển và sản lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP, nhằm mang lại chất lượng cao nhất. Quá trình vận hành tại trạm trung chuyển từ khâu nhận hàng, sơ chế, bảo quản… được áp dụng theo tiêu chuẩn HACCP, nhằm bảo đảm ATTP thông qua nhận biết mối nguy; thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát tối đa. Hiện, MM Mega Market được hơn 1 triệu khách hàng là các nhà hàng, khách sạn, căn-tin, quán ăn lựa chọn là đối tác cung ứng thực phẩm tin cậy trong nhiều năm liền.

Khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Hàng năm trạm trung chuyển Đà Lạt cung cấp hơn 12.000 tấn rau, củ, quả, với gần 500 nông dân hợp tác. Trạm trung chuyển Cần Thơ có sản lượng hơn 2.000 tấn thủy sản từ 250 ngư dân hợp tác. Trạm trung chuyển tại Đồng Nai với sản phẩm chủ yếu là thịt heo, hiện trạm này có sản lượng trung bình gần 5.000 tấn.
Song song với việc vận hành 3 trạm trung chuyển, MM Mega Market đã xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với nông dân tạo ra hệ sinh thái khép kín. Nhờ đó hoạt động tuân thủ được triển khai hiệu quả, mang lại nguồn thực phẩm an toàn cung cấp cho toàn hệ thống. Hiện, có hàng trăm hộ nông dân đã hợp tác với MM Mega Market trên 10 năm, với doanh thu hàng năm lên đến 1,6 tỷ đồng mỗi hộ.
Theo đại diện MM Mega Market: Qua nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của người tiêu dùng trong việc giúp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm an toàn. Đối với khách hàng, chúng tôi cung cấp thông tin và tạo kênh để khách hàng có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, kênh phản hồi thông tin giúp MM Mega Market ngày càng hoàn thiện hệ thống. Khách hàng có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để có thông tin về vùng, trang trại nuôi trồng, ngày thu hoạch…
Năm 2020, doanh nghiệp sẽ phát triển mô hình mới với tên gọi Trung tâm Dịch vụ Thực phẩm (Food Service Center) - mô hình bán lẻ gần gũi với khách hàng cá nhân, tập trung vào thực phẩm tươi sống. Mô hình này giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn thực phẩm sạch mà MM Mega Market đang có. Điều này cũng thể hiện mong muốn kiểm soát được chất lượng của MM Mega Market để bảo đảm chất lượng từ trang trại đến bàn ăn.
Ngoài cung ứng cho hệ thống 20 siêu thị hiện tại, những năm qua, MM Mega Market đã nỗ lực làm cầu nối để xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan và Singapore. Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng tại hai thị trường gồm: Thanh long, khoai lang, ớt chuông, ớt sừng, chanh không hạt… Năm 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu 6.000 tấn nông sản Việt sang thị trường Thái Lan, Singapore và tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu mới Hong Kong, Malaysia.
Năm 2020, MM Mega Market dự kiến mở thêm các trạm trung chuyển thịt lợn ở miền Bắc và trạm trung chuyển thịt gia cầm ở miền Nam.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang