Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:47

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:47

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:41 ngày 08/09/2014

Công nghệ Ti-VCT giúp Ford EcoSport tiết kiệm nhiên liệu

Công nghệ Ti-VCT được trang bị trên Ford EcoSport giúp điều chỉnh liên tục sự "nối chồng" nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.

Ford EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L

Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam xgo biết: Xe Ford EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, 4 xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 PS (81kW) tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút.

Công nghệ Ti-VCT có khả năng kiểm soát tối ưu và chính xác đối với hiện tượng "nối chồng xú páp" hay là van nạp và van xả trong động cơ mở cùng một lúc. Ti-VCT điều chỉnh liên tục sự "nối chồng" nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa và mang lại hiệu quả hoạt động của động cơ với công suất tối ưu nhất.

Đối với lái xe, điều đó có nghĩa là mô-men xoắn ở tốc độ thấp được cải thiện và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, rất phù hợp với điều kiện lái xe tại các thành phố đông đúc. Đồng thời, hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) không sử dụng đai dẫn động sẽ giúp giảm tải cho động cơ. Hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện tử cũng làm giảm tiêu hao nhiên liệu, ít nhất khoảng 3% so với hệ thống lái trợ lực thủy lực thông thường.

Ngoài ra, để giảm bớt tiêu hao nhiên liệu do sử dụng hệ thống điều hòa nhiệt độ, các kỹ sư đã sử dụng công nghệ máy nén điều hòa mới cho phép tiêu hao ít nhiên liệu. Vì thế, hành khách có thể cảm thận được không khí mát mẻ, dễ chịu mà không cần tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu.

Hồng Phúc Theo kienthuc.net.vn

 

lên đầu trang