Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 23:32

Thứ bảy, 18/05/2024 | 23:32

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:58 ngày 07/11/2014

Hội nghị Khoa học và Công nghệ điện lực toàn quốc năm 2014

Nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động nghiên cứu, quy hoạch, thiết kế, xây dựng, vận hành, sản xuất kinh doanh và đào tạo nguồn nhân lực của ngành điện Việt Nam, đồng thời giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu khoa học và công nghệ mới trong nước và quốc tế trong lĩnh vực điện lực, Hội Điện lực Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2014.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực – Bộ Công Thương; GS. TS Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Hội liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam; ông Đặng Hùng – Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Khoa học Công nghệ TP Đà Nẵng. Đại biểu EVN có ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Đặng Hoàng An, ông Dương Quang Thành – Phó Tổng giám đốc EVN; các Ban chức năng, các đơn vị thành viên và gần 500 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia khoa học – công nghệ điện lực công tác trong và ngoài ngành điện.

Hội nghị đã nhận được gần 100 báo cáo của các chuyên gia và các đơn vị trong trong và ngoài ngành tham gia Hội nghị. Các báo cáo được thể hiện trong 4 phiên làm việc bao gồm: Nguồn điện, Truyền tải và phân phối điện, Bảo vệ và điều khiển hệ thống điện, Kinh doanh điện năng và Thị trường điện lực.

Trong các chương trình được thảo luận tại Hội nghị, đặc biệt có một số nội dung mới được nhiều đại biểu quan tâm: Vấn đề về công nghệ điện hạt nhân tại Việt Nam, lộ trình xây dựng lưới điện thông minh và thị trường điện. Tổng công ty Điện lực miền Trung tham gia 04 chuyên đề tại Hội nghị: “Nghiên cứu giải pháp tích hợp nguồn điện phân tán - Đấu nối và khai thác tối ưu nguồn thủy điện vừa và nhỏ khu vực miền Trung và Tây Nguyên”; “Nâng cao chất lượng điện năng qua việc hạn chế nhiễu sóng hài và quá điện áp nội bộ trong lưới điện phân phối”; “Nghiên cứu chế tạo thiết bị thử nghiệm đánh giá tình trạng bộ giám sát chống sét van ZnO, phục vụ cho công tác thí nghiệm tại các nhà máy điện và trạm biến áp”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cho biết: “Với chủ đề Năng lượng tái tạo và Lưới điện thông minh, Hội nghị sẽ tập trung làm việc về các chủ đề nguồn điện, truyền tải – phân phối và sản xuất kinh doanh điện, lưới điện thông minh và thị trường điện. Hội nghị KH&CN năm 2014 là cơ hội để các đơn vị ngành điện, các nhà khoa học và chuyên gia trao đổi thông tin về công nghệ điện lực, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực quản lý hệ thống điện và xây dựng thị trường điện tại Việt Nam.”

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6/11 đến ngày 8/11/2014 tại thành phố Đà Nẵng.

Theo Báo Công Thương

 

lên đầu trang