Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:01

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:01

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:51 ngày 20/12/2020

Nhà sản xuất máy thở tại Anh ứng dụng thực tế tăng cường để thúc đẩy sản xuất

Một nhà cung cấp dịch vụ đổi mới công nghệ hàng đầu của Vương quốc Anh đang đáp lại lời kêu gọi từ chính phủ nước này để thúc đẩy tiến độ sản xuất máy thở thông qua việc sử dụng thực tế tăng cường (AR).
PTC là một trong những đối tác trong Liên minh máy thở của Vương quốc Anh do Giám đốc của Công ty sản xuất giá trị cao Catapult, Dick Elsy điều hành và một loạt các doanh nghiệp hàng đầu của Vương quốc Anh Điển hình như Ford, GKN Aerospace, McLaren, Airbus, Meggitt và Siemens UK.
Các chuyên gia đã làm việc với các nhà sản xuất máy thở hiện tại Smiths Group và Penlon để ghi lại các quy trình lắp ráp quan trọng liên quan đến việc phát triển và xây dựng các hệ thống máy thở được sản xuất nhanh (RMVS).
Liên minh đã kết hợp sử dụng công nghệ Vuforia Expert Capture AR của PTC và HoloLens của Microsoft để nắm bắt các bước lắp ráp và mốc quan trọng trong quy trình liên quan đến việc xây dựng các RMVS.
RMVS được tải lên và chỉnh sửa bằng công nghệ Vuforia Editor của PTC chạy trên Microsoft Azure, để tạo một hướng dẫn lắp ráp ảo và chuyển tiếp, thông qua thiết bị đeo được hoặc thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng, cho các nhà máy của các đối tác của liên minh mà theo truyền thống không sản xuất máy thở.
Bảo vệ tất cả các công nhân tham gia dự án là điều tối quan trọng đối với liên minh và do đó sử dụng AR rất lý tưởng để loại bỏ rất nhiều nguy hiểm, bằng cách đưa một mô hình máy thở ảo vào nhà máy đối tác – do đó giảm nguy cơ lây lan virus.
“Đây là một kỳ tích trong nền sản xuất của Vương quốc Anh đối với một cuộc khủng hoảng chưa từng có và tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể hỗ trợ Liên minh máy thở của Vương quốc Anh để tạo ra hai dây chuyền sản xuất máy thở mới trong vài tuần, một công việc thường phải mất sáu tháng để hoàn thành”, Paul Haimes, phó chủ tịch kỹ thuật lĩnh vực tại PTC giải thích.
Trọng tâm của dự án là nhu cầu chuyển giao chuyên môn, kỹ năng và sở hữu trí tuệ của các dây chuyền lắp ráp tại Smith và Penlon cho một số cơ sở mới, đạt được nhờ sức mạnh của thực tế tăng cường.
Ông tiếp tục: “Sau hơn 24 giờ xây dựng, chúng tôi đã nắm bắt được tất cả các mốc quan trọng trong quy trình thông qua phần mềm Vuforia Expert Capture (VEC) với chỉ một công nhân đeo kính Microsoft HoloLens”.
“Từ đó, chúng tôi tải lên Azure Cloud và chỉnh sửa nó để một chuyên gia sản xuất – không có kinh nghiệm trước đó về việc chế tạo máy thở – có thể được hướng dẫn thành công trong suốt quá trình. Tất cả những gì họ phải làm là đeo một cặp kính HoloLens hoặc xem một thiết bị thông minh như máy tính bảng hoặc điện thoại và làm theo hướng dẫn. Chúng tôi thậm chí đã đặt các chú thích trên đoạn phim để giúp khắc phục bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào”.
“Bằng cách sử dụng sức mạnh của AR, chúng tôi đã giảm thời gian thiết lập sản xuất và phát triển một phương pháp sản xuất sẽ giúp liên minh tăng quy mô từ 50 đến 60 máy thở công suất kết hợp mỗi tuần để sản xuất ít nhất 1.500 đơn vị mô hình Penlon và Smiths cứ sau bảy ngày”.
Một nhóm gồm 15 chuyên gia PTC đã làm việc trong dự án này và để tránh lây truyền Covid-19, chỉ có một chuyên gia làm việc tại hiện trường với phần hỗ trợ còn lại được chuyển từ xa và thông qua công nghệ đám mây.
Theo trang tin NSCL
lên đầu trang