Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:11

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:11

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 08/03/2021

Trao tặng Huân chương Lao động cho nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương

Sáng 5/3/2021, Bộ Công Thương tổ chức trọng thể lễ trao Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương qua các thời kỳ. Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương dự buổi lễ.
Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các đồng chí: Đào Minh Hải - nguyên Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương; Nguyễn Khắc Thọ - nguyên Phó Vụ trưởng, hàm Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than; Bạch Thị Phúc - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Thương mai, nay là Bộ Công Thương; Trần Thị Bạch Dương - nguyên hàm Vụ trưởng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương; Phạm Thu Giang - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ
Chủ tich nước cũng quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí Nguyễn Huy Hoàn - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; Bùi Minh Sơn - nguyên Phó Chánh Văn phòng Chương trình Kỹ thuật kinh tế tự động hóa và công nghệ vật liệu, Vụ Khoa học và Công nghệ.
Tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương qua các thời kỳ.

Đồng chí Trần Tuấn Anh thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh đã chúc mừng các đồng chí được trao tặng phần thưởng cao quý của Nhà nước trong không khí toàn ngành Công Thương phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2021). Đồng chí nhấn mạnh, huân chương được trao tặng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến to lớn của các đồng chí cho ngành Công Thương thời gian qua, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc nói chung và của ngành Công Thương nói riêng.
“Đây không những là niềm vinh dự, tự hào của riêng các đồng chí mà còn là nguồn động viên, khích lệ đối với cán bộ, công chức, người lao động ngành Công Thương, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Công Thương, đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển theo mục tiêu của Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra”- đồng chí Trần Tuấn Anh nói.
Sau khi điểm lại những thành tích nổi bật của ngành Công Thương thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2020, đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, mục tiêu tổng quát ngành Công Thương đặt ra trong năm 2021 và thời gian tới là tập trung củng cố vững chắc nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của nền kinh tế. Thực hiện hiệu quả, thực chất hơn các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần đạt tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2021 tăng 6,5%.

Đồng chí Đào Minh Hải, nguyên Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương phát biểu tại lễ trao Huân chương Lao động
“Để thực hiện những nhiệm vụ này, các cán bộ công nhân viên ngành Công Thương mong muốn các đồng chí được trao tặng huân chương luôn quan tâm, ủng hộ, đóng góp kinh nghiệm, hỗ trợ để ngành Công Thương ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống 70 năm anh hùng của ngành Công Thương Việt Nam, xứng đáng với các thế hệ đi trước” - đồng chí Trần Tuấn Anh nói.
Thay mặt các đồng chí được trao tặng Huân chương Lao động, đồng chí Đào Minh Hải - nguyên Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương - bày tỏ niềm vui và vinh dự, tự hào là người cán bộ của Bộ Công Thương được nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trong không khí cả nước chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII và ngành Công Thương tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống. Phần thưởng này cũng là thành tích của cả tập thể ngành Công Thương thời gian qua.
Đồng chí Đào Minh Hải tin tưởng, ngành Công Thương sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò người đảng viên, người cán bộ ngành Công Thương.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang