Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 22:15

Thứ sáu, 03/05/2024 | 22:15

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 07:51 ngày 24/05/2021

Nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu cho động cơ diesel 1 xy lanh

TÓM TẮT
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu để nâng cao tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel 1 xylanh. Các nghiên cứu được thực hiện trên động cơ diesel 1 xylanh RV-165 với biên dạng cam nhiên liệu được thay đổi. Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên phần mềm AVL-Boost kết hợp với AVL-Hydsim. Kết quả nghiên cứu cho thấy tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ được cải thiện khi biên dạng cam nhiên liệu được cải tiến. Kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở quan trọng cho quá trình thiết kế cải tiến biên dạng cam nhiên liệu của động cơ RV-165.
Từ khóa: Động cơ diesel; hệ thống nhiên liên; biên dạng cam nhiên liệu
Xem toàn bộ bài viết TẠI ĐÂY
Khổng Vũ Quảng1,*, Nguyễn Duy Tiến1, Nguyễn Mạnh Phú1, Nguyễn Thế Trực1,
Đinh Xuân Thành2, Đoàn Thành Tuyên1, Lê Trí Hùng3
1Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
2Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
3Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam
[Nguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội số 56 - Tập 6, tháng 12 năm 2020]
lên đầu trang