Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 10:26

Thứ sáu, 10/05/2024 | 10:26

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:04 ngày 16/06/2021

Tương lai của các thiết bị thông minh

Thời điểm hiện tại, giá thành của các thiết bị thông minh có kết nối internet đã giảm đáng kể. Thực tế này đã khiến khả năng tương tác trở thành nhân tố quyết định đến sự thành công của các thiết bị thông minh tương lai.
Một chiếc tủ lạnh có màn hình hiển thị LCD đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước. Tuy nhiên tủ lạnh không có kết nối internet do internet lúc bấy giờ chưa phổ biến. Chức năng duy nhất của màn hình chỉ là điều chỉnh nhiệt độ, chế độ làm lạnh mà không có bất cứ tính năng tương tác nào khác. Trên thực tế, người dùng không thường xuyên thay đổi cài đặt trên tủ lạnh và sản phẩm này không được thị trường chấp nhận do không thể cung cấp đủ giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra.
Ông KaiHaein Lee
Tuy nhiên ngày nay, giá thành của các thiết bị thông minh có kết nối internet đã giảm đáng kể, đủ để bao gồm cả tính năng đó dù người tiêu dùng có muốn hay không. Thực tế này đã khiến khả năng tương tác trở thành nhân tố quyết định đến sự thành công của các thiết bị thông minh tương lai.
Theo khảo sát Xu hướng Công nghệ Nhà thông minh của Jabil, 56% các nhà sản xuất phụ tùng gốc cho các thiết bị kết nối internet tin rằng, việc kết nối dễ dàng và đáng tin cậy đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với sự thành công của các giải pháp. Khảo sát của Jabil cũng cho thấy 94% các nhà sản xuất phải đối mặt với những thách thức về các giải pháp kết nối.
Các nhà sản xuất đồ gia dụng một mặt muốn cung cấp trải nghiệm kết nối cho người tiêu dùng, nhưng đồng thời sử dụng dữ liệu từ các thiết bị được kết nối này để hoàn thiện hơn nữa các trải nghiệm. Tất cả các nhà cung cấp giải pháp đều có kế hoạch sử dụng dữ liệu được tạo ra bởi các giải pháp kết nối tại nhà ở và tòa nhà, bằng cách này hoặc cách khác. Đáng chú ý, các nhà sản xuất cho biết họ sẽ sử dụng dữ liệu để: Xác định và giải quyết các vấn đề của thiết bị trước khi chúng bị lỗi; Hiểu các mô hình sử dụng để hướng dẫn phát triển sản phẩm và Cung cấp báo cáo cho người dùng.
Những điều này đều phục vụ cho mục đích tốt và vô hại, nhưng dường như người dùng thường không biết về những dữ liệu mà nhà sản xuất đang thu thập từ các thiết bị có kết nối của họ…
Kaihaein Lee - Giám đốc Vận hành, Jabil Việt Nam
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang