Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:02

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:02

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:08 ngày 11/08/2021

HueIC miễn phí đào tạo nghề cho lao động ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Với sự hỗ trợ của Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” và Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ), Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) trực thuộc Bộ Công Thương đang triển khai đào tạo nghề miễn phí cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 năm 2021.
Lớp đào tạo nghề Cơ khí cơ bản – Hàn (Nguồn: HueIC)
Các nghề được đào tạo bao gồm: Bảo dưỡng và sửa chữa xe máy; Bảo dưỡng và sửa chữa máy nổ; Sửa chữa máy may công nghiệp; Lắp đặt và sửa chữa máy lạnh; Xử lý nước thải và môi trường; Cơ khí cơ bản – Hàn. Đây là các ngành nghề dựa trên thế mạnh của HueIC và nhu cầu thực tế của nười lao động tại các địa phương. Chương trình đào tạo được xây dựng chú trọng trang bị kỹ năng thực hành nghề cho học viên.
Đối tượng tham gia các khóa đào tạo trên là người lao động từ 15 tuổi trở lên và thuộc một trong hai trường hợp: bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hoặc người cần chuyển đổi nghề nghiệp, trong đó ưu tiên nữ và người khuyết tật. Thời gian đào tạo  từ 20 đến 30 ngày tùy theo ngành nghề.
Kết thúc khóa học, học viên được nhận chứng nhận hoàn thành khóa học. Người học không mất bất cứ chi phí nào, được hỗ trợ tiền ăn trưa, nước uống khi học và có cơ hội nhận phần thưởng cho học viên xuất sắc cuối khóa. 
Mặc dù trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban tổ chức các lớp học đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo của các lớp.
Học viên thực hành thao tác lắp đặt và sửa chữa máy lạnh (Nguồn: HueIC)
Với kiến thức, kỹ năng được trang bị, các học viên có thể tìm được công việc mới phù hợp hơn trong thời kỳ dịch bệnh, hoặc thay đổi công việc, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.
Các khóa đào tạo nhằm hỗ trợ những người mất việc, giảm giờ làm việc do ảnh hưởng của COVID-19; đặc biệt là giúp đỡ những người đang gặp vấn đề về kinh tế, việc làm do ảnh hưởng đại dịch này, hướng đến những người trong độ tuổi lao động cần được đào tạo lại để chuyển đổi việc làm và những người chưa có việc làm trong độ tuổi lao động có nhu cầu học nghề để tìm việc làm.
 Hương Linh

lên đầu trang