Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:14

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:14

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:17 ngày 07/10/2021

Ứng dụng các công nghệ 4.0 trong phân tích, khai thác dữ liệu lớn

Big Data (Dữ liệu lớn) là một trong bốn nền tảng quan trọng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Việc khai thác, phân tích dữ liệu là một công việc có ý nghĩa và có tầm quan trọng lớn đối với bất cứ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào bởi nó giúp đưa ra các nhận định, dự đoán xu hướng hoạt động của tương lai. 
Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc EVNNPC yêu cầu các học viên tham gia tuân thủ nguyên tắc của lớp đào tạo đặt ra, tập trung cao độ và tích cực tương tác với nhau. (Ảnh: https://npc.com.vn/)
Nhận thức được vai trò của việc khai thác và phân tích dữ liệu, đồng thời thực hiện theo chương trình và kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giai đoạn 2021-2022 xét đến năm 2025, EVNNPC phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo "Ứng dụng các công nghệ 4.0 trong phân tích, khai thác dữ liệu lớn" theo hình thức trực tuyến đến các đơn vị trực thuộc. 
Đánh giá về vai trò của chương trình đào tạo này, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, chương trình sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý và cả người dùng trực tiếp có kỹ năng phân tích dữ liệu, khai thác, sử dụng dữ liệu, từ đó đưa ra được những quyết định chính xác, đó chính là công cụ để kiểm soát công việc. 
Toàn cảnh buổi đào tạo. (Ảnh: https://npc.com.vn/)
Tham gia chương trình đào tạo, các học viên đã được chuyên gia của Công ty Cổ phần Công nghệ Cecomtech Việt Nam giới thiệu  về phân tích dữ liệu, ứng dụng phân tích dữ liệu. Cũng tại buổi đào tạo, các học viên đã có cơ hội thảo luận và trao đổi với chuyên gia về việc ứng dụng những kiến thức vào thực tiễn hoạt động của EVNNPC. 
Trong năm 2021, EVNNPC dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo phục vụ cho công việc và triển khai ứng dụng, khai thác nhiệm vụ chuyển đổi số, tăng cường các hoạt động tin học hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Trước đó, EVNNPC cũng đã tổ chức một số lớp đào tạo về nhận thức chuyển đổi số, tập huấn diễn tập an toàn thông tin.
EVNNPC đặt mục tiêu xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế tối thiểu TIA 942 Rate-2 bao gồm: Không gian vật lý, sàn nâng, hệ thống cáp điện, hệ thống nguồn dự phòng, hệ thống cáp thông tin, hệ thống chống cháy, hệ thống làm mát hiện đại... đảm bảo môi trường lý tưởng cho hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin  vận hành, an toàn, ổn định.

Nhật Minh

lên đầu trang