Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 11:28

Thứ ba, 07/05/2024 | 11:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:53 ngày 15/11/2021

Ngói lợp tích hợp pin mặt trời trang bị lớp chống chói đầu tiên trên thế giới

Nhà sản xuất Megasol cho biết dòng sản phẩm mới tương thích với hầu hết mọi loại ngói phổ thông và hỗ trợ nhiều màu sắc khác nhau. Megasol cũng đã phát triển lớp phủ chống chói để loại bỏ hiệu ứng phản xạ ánh sáng gây chói ở các tấm pin mặt trời thông thường.
Terra Cotta được đánh giá là một trong nhựng loại ngói tích hợp pin mặt trời phổ biến nhất từ Megasolar
Hình ảnh : Megasolar
Nhà sản xuất đến từ Thuỵ Sĩ Megasol đã phát triển dòng sản phẩm nói lợp tích hợp pin mặt trời vào năm ngoái. Sản phẩm được đánh giá cao khi tương thích với hầu hết loại ngói hiện hữu trên thị trường hiện nay.
Megasol cung cấp 3 tiêu chuẩn sản phẩm mà có thể tương tích với các loại ngói lợp thông thường khác. Micheal Resist chuyên gia marketing của Megasol cho biết: " tương tích có nghĩa là các tấm lợp hoàn toàn thay thế cho ngói hiện hữu mà bạn không phải căn chỉnh hay gắn thêm phụ kiện để giữ ngói trên mái nhà bạn. "
Ngói tích hợp pin mặt trời tương thích để thay thế cho tất cả loại ngói thông thường phổ biến trên thị trường
Hình ảnh : Megasol
Các tấm ngói lợp không những tương thích với những loại ngói thông thường, chúng còn có nhiều màu sắc khác nhau. Màu đen và màu gốm là hai màu phổ biến torng số nhiều màu sắc mà Megasol hỗ trợ khách hàng của họ. Theo nhà sản xuất này, các tấm ngói tích hợp pin mặt trời có thể thiết kế cho bất kỳ cấu trúc mái nhà nào.
“Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cấu trúc kính cho các tấm lợp từ chúng tôi”. Megasol cũng đã đạt được chứng nhận quốc tế Red Dot cho thiết kế này.
Giải thưởng Thiết kế Red Dot là một giải thưởng thiết kế quốc tế của Đức do Red Dot GmbH & Co. KG trao tặng. Có các hạng mục giải thưởng dành cho thiết kế sản phẩm, thương hiệu và thiết kế truyền thông, và ý tưởng thiết kế.
Ngoài việc dùng cho mái ngói, bạn còn có thể tích hợp chúng cho mái nhà sử dụng tấm lợp xi-măng.
Lý do duy nhất làm cho ngói lợp tích hợp pin mặt trời vẫn chưa phát triển mạnh là do hiệu suất chuyển đổi điện năng của chúng thấp và giá thành cao so với ngói thông thường. Nhưng những tiến bộ về công nghệ không bao giờ ngừng phát triển trên tấm ngói tích hợp pin mặt trời. Megasol cho biết, tấm ngói lợp tích hợp pin mặt trời hai mặt và kiêm chức năng ngói lợp. Sản phẩm không sử dụng khung nhôm hay vỏ nhựa. Vế mặt hiệu suất, hai dòng sản phẩm chủ đạo của họ có công suất ngõ ra là 22 và 55W và lên đến 99W cho dòng sản phẩm cao cấp. Việc tạo màu cho ngói sẽ giảm hiệu suất, tuy nhiên đó là một giá trị cân bằng tốt về cả tính thẩm mỹ và hiệu suất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, ngói lợp tích hợp pin mặt trời cung cấp khả năng chịu tải trọng lớn và cả mưa đá. Nhà sản xuất dự tính tuổi thọ 50 năm cho sản phẩm và cung cấp bảo hành lên đến 35 năm.
Mỗi tấm ngói chỉ bao gồm một tấm pin mặt trời hai mặt và chốt gắn. Mỗi tấm pin có một đầu dây dương và dây âm để kết nối các tấm pin. Dây dẫn dài giúp bạn kết nối được cả theo phương ngang và phương dọc. Đồng thời bạn có thể thay thế bất kỳ tấm ngói nào chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Giá đầu tư trên 1W cho loại ngói này cao hơn so với hệ thống điện mặt trời thông thường. Tuy nhiên khi ngói tích hợp cả việc thay thế cho mái lợp và độ bền bỉ của tấm pin hai mặt, rõ ràng trong thời gian dài các tấm ngói thậm chí rẻ hơn.
Lớp phủ chống phản xạ trên bề mặt ngói. Hình ảnh : Megasol
Hiện tượng chói trên các tấm pin mặt trời thông thường sẽ ít hơn so với loại kính cho cửa sổ hoặc của ra vào nhà bạn. Tuy nhiên Megasol đã giải quyết triệt để điều này bằng cách tạo ra lớp phủ để đưa độ chói về gần như bằng không.
Nguồn : PV-magazine
lên đầu trang