Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:54

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:54

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:13 ngày 24/01/2022

Các trang TTĐT của Vụ Khoa học và Công nghệ được gắn nhãn tín nhiệm website

Mới đây, các trang thông tin điện tử (TTĐT) do Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xây dựng và vận hành đã được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp tín nhiệm website. Cụ thể, các trang TTĐT gồm: Khoa học công nghệ ngành Công Thương (https://khcncongthuong.vn/), Công nghiệp sinh học Việt Nam (https://congnghiepsinhhocvietnam.com.vn/), Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao (https://congnghiepcongnghecao.com.vn/) và Năng suất chất lượng (https://nscl.vn/) đã chính thức được gắn nhãn tín nhiệm website - một trong bốn loại nhãn tín nhiệm hỗ trợ người dùng tham gia không gian mạng an toàn và lành mạnh. Nhãn tín nhiệm website được đặt tại vị trí cuối chân trang với hai màu chủ đạo là xanh và trắng, nổi bật tại vị trí trung tâm nhãn là dòng chữ "Website đạt chứng nhận tín nhiệm mạng".
Gắn nhãn tín nhiệm website là hoạt động kiểm định và công nhận website của tổ chức/doanh nghiệp. Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tín nhiệm website giúp người sử dụng internet Việt Nam nhận biết được các trang web uy tín và đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng, đồng thời tạo niềm tin cho người sử dụng dịch vụ và khẳng định năng lực của tổ chức trên không gian mạng.
Do đó, việc được gắn nhãn tín nhiệm website đã khẳng định uy tín và đảm bảo an toàn thông tin của 04 trang TTĐT do Vụ Khoa học và Công nghệ vận hành. Thông qua các nhãn tín nhiệm này, người dùng có thể nhận biết nhanh, chính xác các trang TTĐT Khoa học công nghệ ngành Công Thương, Công nghiệp sinh học Việt Nam, Chương trình phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao và Năng suất chất lượng là đáng tin cậy, tuân thủ tiêu chuẩn về an toàn thông tin.
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, tín nhiệm mạng là tập hợp các dịch vụ cấp chứng nhận tin cậy về an toàn thông tin cho các đối tượng trên không gian mạng. Với 04 loại gồm Tín nhiệm Tổ chức, Tín nhiệm Web, Tín nhiệm Thiết bị, Tín nhiệm Hệ thống, tín nhiệm mạng ra đời nhằm giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh, chính xác, ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo, dễ dàng so sánh lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Đồng thời, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp tăng mức độ uy tín, trở nên chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người tiêu dùng.
Hà Nguyễn

lên đầu trang